Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT

Theo Thông tư 16/2021/TT-BGDĐT, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển tối đa 3 lần trong thời gian quy định.

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại khoản 7 Điều 1 Thông tư 16 quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ba lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến.

Hiện hành, tại điểm b khoản 5 Điều 10 Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT một lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại nơi đăng ký dự thi.

Như vậy, theo quy định mới, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định, đồng thời chỉ thực hiện thay đổi nguyện vọng qua phương thức trực tuyến.

Ngoài ra, Thông tư 16/2021/TT-BGDĐT còn sửa đổi một số nội dung tại Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non (ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT) như sau:

- Để xét tuyển đợt 1, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ ngành Giáo dục Mầm non chỉ được chọn một trong hai phương thức: đăng ký trực tiếp trên Phiếu ĐKDT và ĐKXT hoặc đăng ký trực tuyến theo hướng dẫn của sở GDĐT và nộp lệ phí đăng ký xét tuyển.

Trong các đợt xét tuyển sau đợt 1, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí theo quy định của cơ sở đào tạo.

Hiện hành, để xét tuyển đợt 1, thí sinh nộp phiếu ĐKXT cùng với hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo quy định của sở GDĐT kèm theo lệ phí ĐKXT. Trong các đợt xét tuyển sau đợt 1, thí sinh thực hiện ĐKXT và nộp lệ phí theo quy định của trường

- Về thông báo thí sinh trúng tuyển nhập học:

+ Hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo gửi giấy thông báo thí sinh trúng tuyển nhập học khi thí sinh đã đáp ứng đủ các điều kiện trúng tuyển theo quy định của Quy chế này và quy định của cơ sở đào tạo trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học.- Về thông báo thí sinh trúng tuyển nhập học:

+ Đối với thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp THPT của năm tuyển sinh, cơ sở đào tạo chỉ được sử dụng bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi làm căn cứ xác nhận nhập học (hiện hành không có quy định này).

Thông tư 16/2021/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 16/7/2021.

Bảo Ngọc

679 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;