Quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
Lê Trương Quốc Đạt

Quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thế nào? - Tiểu My (Long An)

Quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

1. Quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo Điều 5 Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA như sau:

- Cơ sở y tế được xét nghiệm nồng độ cồn trong máu (sau đây viết tắt là cơ sở xét nghiệm) tiếp nhận người được xét nghiệm quy định tại mục 1, kiểm tra phiếu xét nghiệm theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA và chuyển đến cán bộ thực hiện xét nghiệm. 

Trường hợp người được xét nghiệm quy định tại các khoản 1, 2, 3 Điều 3 Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA thì phải có thêm phiếu yêu cầu xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của cán bộ Công an theo mẫu số 02 ban hành kèm Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA.

- Cán bộ xét nghiệm thực hiện xét nghiệm theo đúng quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.

- Cơ sở xét nghiệm cung cấp kết quả xét nghiệm theo mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA cho cán bộ, cơ quan Công an đã yêu cầu xét nghiệm, sau đó thông báo kết quả xét nghiệm cho người xét nghiệm theo quy định về hồ sơ bệnh án; 

Cung cấp cho Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân trong trường hợp cần thiết theo quy định của pháp luật (nếu có yêu cầu) và lưu kết quả xét nghiệm theo quy định.

2. Quy định về thanh toán chi phí xét nghiệm nồng độ cồn trong máu với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Quy định về thanh toán chi phí xét nghiệm nồng độ cồn trong máu với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo Điều 6 Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA như sau:

- Người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm Luật Giao thông đường bộ phải chi trả chi phí xét nghiệm nồng độ cồn trong máu theo giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hiện hành do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước.

- Việc thanh toán chi phí xét nghiệm nồng độ cồn trong máu cho người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không vi phạm Luật Giao thông đường bộ được quy định như sau:

+ Người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ quy định tại các khoản 1, 2, 4 Điều 3 Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA có thẻ bảo hiểm y tế thì Bảo hiểm y tế thanh toán chi phí xét nghiệm theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế;

+ Người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ quy định tại các khoản 1, 2 Điều 3 Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA không có thẻ bảo hiểm y tế và người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ quy định tại khoản 3 Điều 3 Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA có;

Hoặc không có thẻ bảo hiểm y tế thì cơ quan Công an yêu cầu xét nghiệm thanh toán chi phí xét nghiệm theo giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hiện hành do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước;

+ Người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ quy định tại khoản 4 Điều 3 Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA không có thẻ bảo hiểm y tế phải thanh toán chi phí xét nghiệm theo giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hiện hành của cơ quan có thẩm quyền quy định đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

715 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;