Quy định về đón tiếp khách đến cơ quan của Thanh tra Chính phủ

Quy định về đón tiếp khách đến cơ quan của Thanh tra Chính phủ
Nguyễn Thị Diễm My

Việc đón tiếp khách đến cơ quan của Thanh tra Chính phủ được thực hiện như thế nào? Công chức tại cơ quan của Thanh tra Chính phủ được làm việc đến mấy giờ? – Quốc Cường (Bình Phước)

Quy định về đón tiếp khách đến cơ quan của Thanh tra Chính phủ

Quy định về đón tiếp khách đến cơ quan của Thanh tra Chính phủ (Hình từ internet)

Về vấn đề này, Lawnet giải đáp như sau:

1. Quy định về đón tiếp khách đến cơ quan của Thanh tra Chính phủ

- Khi có khách vào cổng cơ quan, nhân viên bảo vệ kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách để vào sổ đăng ký khách đến theo quy định, hướng dẫn khách đường vào cửa tiền sảnh và vị trí đỗ xe trong cơ quan.

- Khi khách vào tiền sảnh, nhân viên lễ tân hướng dẫn và điện báo cho đơn vị, công chức, viên chức, lao động hợp đồng mà khách liên hệ công tác.

- Phân công công tác tổ chức đón tiễn khách:

+ Đối với khách trong nước:

Khách là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thuộc các chức danh lãnh đạo như Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí là ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư trung ương Đảng thì lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và lãnh đạo Văn phòng đón khách tại tiền sảnh và đưa khách vào phòng khánh tiết (hoặc phòng làm việc). Khi khách ra về, các đồng chí đã đón khách sẽ tiễn khách ra đến tiền sảnh.

Khách là các đồng chí Bộ trưởng, Thứ trưởng, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các chức vụ tương đương thì lãnh đạo Văn phòng đón khách tại khu vực tiền sảnh, đưa khách đến phòng khách (hoặc phòng làm việc). Khi khách ra về, các đồng chí đã đón khách sẽ tiễn khách ra đến tiền sảnh.

Khách không thuộc các đối tượng trên đến làm việc với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, trước khi khách đến, thư ký lãnh đạo Thanh tra Chính phủ có nhiệm vụ thông báo cho bộ phận lễ tân danh sách, thời gian khách đến. Khi khách đến, bộ phận lễ tân có nhiệm vụ hướng dẫn, đưa khách vào phòng họp, phòng tiếp khách của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. Khi khách ra về, thư ký tiễn khách ra đến tiền sảnh.

Khách đến dự các cuộc họp và hội thảo do lãnh đạo Thanh tra Chính phủ chủ trì, đơn vị được giao chủ trì chuẩn bị nội dung cuộc họp, hội thảo có trách nhiệm cử công chức, viên chức phối hợp với lễ tân đón khách tại khu vực tiền sảnh và đưa khách vào phòng họp. Khi khách ra về, các công chức, viên chức đã đón khách sẽ tiễn khách ra đến tiền sảnh.

Khách đến dự họp, hội thảo, làm việc với đơn vị hoặc làm việc với công chức, viên chức: Đơn vị có trách nhiệm cử công chức, viên chức phối hợp với lễ tân đón khách tại khu vực tiền sảnh và đưa khách vào phòng họp (hoặc phòng làm việc). Khi khách ra về, các công chức, viên chức đã đón khách sẽ tiễn khách ra đến tiền sảnh.

+ Đối với khách nước ngoài:

Khách ngoại giao (đại sứ các nước, các đoàn khách ngoại giao đến thăm), lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế đón khách tại tiền sảnh và đưa khách vào phòng khách. Khi khách ra về, các công chức, viên chức đã đón khách sẽ tiễn khách ra đến tiền sảnh.

Khách nước ngoài đến làm việc hoặc dự cuộc họp do lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp, chủ trì hoặc do các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ chủ trì: lễ tân của Vụ Hợp tác quốc tế hoặc công chức, viên chức của đơn vị được phân công đón khách tại tiền sảnh và đưa khách đến phòng họp hoặc phòng tiếp khách. Khi khách ra về, các công chức, viên chức đã đón khách sẽ tiễn khách ra đến tiền sảnh.

+ Quan hệ phối hợp tổ chức đón tiếp khách:

Khi có kế hoạch đón khách là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thuộc các chức danh lãnh đạo như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí là ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư trung ương Đảng thì Văn phòng Thanh tra Chính phủ phải bố trí bảo vệ, thang máy ưu tiên và phục vụ.

Khi có lịch tiếp khách ngoại giao nước ngoài, Vụ Hợp tác quốc tế có trách nhiệm thông báo ngay cho Văn phòng kế hoạch đón tiếp đã được lãnh đạo Thanh tra Chính phủ phê duyệt. Văn phòng phối hợp cùng Vụ Hợp tác quốc tế chuẩn bị phục vụ, đón tiếp đảm bảo đáp ứng yêu cầu theo đúng nghi lễ ngoại giao và thông lệ quốc tế.

Khi có lịch tiếp khách hoặc họp, đơn vị được ủy quyền tiếp khách hoặc chủ trì cuộc họp có trách nhiệm báo cho Văn phòng để bố trí phòng tiếp, chuẩn bị phục vụ theo yêu cầu của từng cuộc tiếp, cuộc họp; nhân viên bảo vệ có trách nhiệm hướng dẫn xe vào ra và lễ tân hướng dẫn khách.

Khi có các đồng chí là lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm hoặc làm việc đột xuất không có chương trình báo trước, nhân viên bảo vệ và lễ tân phải kịp thời điện báo ngay cho lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo Văn phòng và đơn vị có liên quan tổ chức đón khách.

(Điều 6 Quy chế quản lý hoạt động tại trụ sở làm việc của cơ quan Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 1924/QĐ-TTCP)

2. Quy định về giờ làm việc tại trụ sở cơ quan của Thanh tra Chính phủ

- Công chức, viên chức, lao động hợp đồng thực hiện làm việc đúng giờ: Sáng từ 8 giờ đến 12 giờ; chiều từ 13 giờ đến 17 giờ và chỉ được kéo dài thời gian làm việc tại trụ sở cơ quan đến 18 giờ.

- Công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc sau 18 giờ hàng ngày hoặc trong các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ tết phải có ý kiến của lãnh đạo đơn vị duyệt vào giấy đăng ký gửi về Văn phòng (qua phòng Quản trị) ghi rõ thời gian cụ thể để quản lý người vào, ra và tổ chức phục vụ.

Trong trường hợp gấp cần làm việc sau 18 giờ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng phải điện báo cho Văn phòng (qua phòng Quản trị) để tổ chức phục vụ điện, nước, điều hòa.

(Điều 4 Quy chế quản lý hoạt động tại trụ sở làm việc của cơ quan Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 1924/QĐ-TTCP)

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

1218 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;