Nội dung thông tin, dữ liệu được cập nhật trên website Cục Bảo vệ thực vật

Nội dung thông tin, dữ liệu được cập nhật trên website Cục Bảo vệ thực vật
Nguyễn Thị Diễm My

Nội dung thông tin, dữ liệu được cập nhật trên website Cục Bảo vệ thực vật gồm những gì? – Trà Thảo (Bình Dương)

Nội dung thông tin, dữ liệu được cập nhật trên website Cục Bảo vệ thực vật

Nội dung thông tin, dữ liệu được cập nhật trên website Cục Bảo vệ thực vật (Hình từ internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

1. Nội dung thông tin, dữ liệu được cập nhật trên website Cục Bảo vệ thực vật

Nội dung thông tin, dữ liệu được cập nhật trên website Cục Bảo vệ thực vật được quy định tại Điều 8 Quy chế quản lý hoạt động Trang thông tin điện tử (website) của Cục Bảo vệ thực vật ban hành kèm theo Quyết định 1978/QĐ-BVTV năm 2014, bao gồm:

- Giới thiệu

Các bài viết về cơ cấu tổ chức của Cục, chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục, quá trình hình thành và phát triển của Cục, tiểu sử tóm tắt và nhiệm vụ đảm nhiệm của lãnh đạo cơ quan; tầm nhìn, định hướng và chiến lược phát triển của Cục, của ngành và lĩnh vực bảo vệ thực vật trong phạm vi cả nước; tiềm lực của đơn vị (cơ sở vật chất, nhân lực...); công tác Đảng, Đoàn; danh bạ điện thoại, địa chỉ liên hệ.

- Tin tức sự kiện

Thông tin nổi bật về các hoạt động của Cục (hội nghị, hội thảo, tập huấn, hợp tác quốc tế, tuyển dụng, bổ nhiệm, lịch làm việc của lãnh đạo Cục ...), các bài viết về hoạt động của ngành, các vấn đề liên quan thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Cục bảo vệ thực vật.

- Trình tự, thủ tục hành chính

Giải quyết các công việc thuộc về kiểm dịch thực vật và quản lí thuốc, tên của người chịu trách nhiệm chính trong từng khâu thực hiện trình tự, thủ tục giải quyết công việc theo tiêu chuẩn ISO và cải cách hành chính.

- Chỉ đạo, điều hành

Ý kiến chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Cục được ban hành bằng văn bản; công bố dịch hại và bãi bỏ hết dịch hại thực vật, thông báo giao ban, thông tin dự báo, cảnh báo tình hình dịch hại; văn bản hướng dẫn về giám sát, phòng trừ dịch hại; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, an toàn thực phẩm và môi trường; ý kiến xử lí, phản hồi, các yêu cầu của các tổ chức, cá nhân.

- Thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện theo pháp luật, chính sách trong lĩnh vực bảo vệ, kiểm dịch thực vật, quản lý sinh vật gây hại rừng và quản lí thuốc bảo vệ thực vật, an toàn thực phẩm và môi trường. Các mẫu văn bản, các quy định, tiêu chuẩn của các lĩnh vực trong ngành.

- Hệ thống văn bản qui phạm pháp luật của ngành bảo vệ thực vật và các văn bản quản lí hành chính có liên quan và các công cụ tìm kiếm văn bản theo thời gian, theo nội dung, theo thẩm quyền ban hành văn bản, theo số ký hiệu văn bản.

- Kế hoạch, chiến lược phát triển ngành, các chương trình, đề tài nghiên cứu khoa học, các chương trình dự án hợp tác quốc tế, các hạng mục dự án, đấu thầu, mua sắm công, năng lực quản lí, năng lực kiểm nghiệm và năng lực chứng nhận.

- Thông tin quản lí tổ chức, hoạt động dịch vụ công.

- Thông tin về các số xuất bản của Tạp chí Bảo vệ thực vật

- Mục lấy ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành: cung cấp các thông tin về nội dung xin ý kiến, thời hạn tiếp nhận ý kiến góp ý và phản hồi, địa chỉ tiếp nhận ý kiến.

- Thông tin liên hệ của đơn vị, tổ chức, công chức có thẩm quyền; thông tin giao dịch trên website Cục.

- Báo cáo sơ kết, tổng kết; thống kê về các kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành bảo vệ thực vật.

- Tài liệu tham khảo, kiến thức chuyên ngành.

- Các cơ sở dữ liệu về bảo vệ và kiểm dịch thực vật (sâu bệnh hại, diện tích bị hại, diện tích phòng trừ, đối tượng KDTV, thuốc BVTV...).

- Thông tin về hoạt động của Hội Khoa học kỹ thuật bảo vệ thực vật Việt Nam.

2. Nguyên tắc cung cấp và lưu trữ thông tin trên website Cục Bảo vệ thực vật

- Thông tin cung cấp trên website Cục phải đúng với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phục vụ kịp thời trong công tác quản lý của Cục và nhu cầu khai thác thông tin của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

- Thông tin cung cấp trên website Cục phải tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật của nhà nước, báo chí và sở hữu trí tuệ.

- Việc đăng tải, trích dẫn, sử dụng lại thông tin phải ghi rõ thông tin về tác giả và nguồn thông tin.

- Thông tin đăng tải trên website Cục được lưu trữ theo quy định của Nhà nước về lưu trữ.

(Điều 5 Quy chế quản lý hoạt động Trang thông tin điện tử (website) của Cục Bảo vệ thực vật ban hành kèm theo Quyết định 1978/QĐ-BVTV năm 2014)

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

177 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;