Nhiệm vụ và quyền hạn của Tạp chí Lao động và Công đoàn

Nhiệm vụ và quyền hạn của Tạp chí Lao động và Công đoàn
Nguyễn Thị Diễm My

Nhiệm vụ và quyền hạn của Tạp chí Lao động và Công đoàn gồm những gì? – Thanh Hoa (Phú Yên)

Nhiệm vụ và quyền hạn của Tạp chí Lao động và Công đoàn

Nhiệm vụ và quyền hạn của Tạp chí Lao động và Công đoàn (Hình từ internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

1. Chức năng của Tạp chí Lao động và Công đoàn

Chức năng của Tạp chí Lao động và Công đoàn được quy định tại Điều 3 Quy chế về tổ chức và hoạt động của Tạp chí Lao động và Công đoàn ban hành kèm theo Quyết định 743/QĐ-TLĐ năm 2019, bao gồm:

- Nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ về phong trào công nhân, hoạt động công đoàn;

- Thông tin, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Việt Nam về các vấn đề liên quan đến lao động, việc làm, công nhân, công đoàn và về lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động.

2. Nhiệm vụ của Tạp chí Lao động và Công đoàn

- Xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch triển khai các đề án, chiến lược phát triển Tạp chí sau khi được Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phê duyệt.

- Tổ chức biên tập, xuất bản, phát hành các ấn phẩm đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích theo quy định của giấy phép hoạt động báo chí được cấp.

- Tổ chức hội thảo, tọa đàm, diễn đàn nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ về phong trào công nhân, hoạt động công đoàn; tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn về các vấn đề liên quan đến lao động, việc làm, công nhân, công đoàn.

- Tổ chức diễn đàn nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ, các giải thưởng, triển lãm, hội chợ, các hoạt động xã hội về lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động; phổ biến kiến thức, kinh nghiệm hoạt động an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, cải thiện điều kiện làm việc và môi trường lao động, bảo vệ sức khỏe người lao động.

- Tuyên truyền, phản ánh mọi mặt phong trào công nhân, hoạt động công đoàn; nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, định hướng dư luận trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; phát hiện, nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam.

- Nghiên cứu và triển khai các hình thức, phương pháp truyền thông mới phù hợp với nhu cầu của bạn đọc là cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động theo quy định của pháp luật và của Tổng Liên đoàn.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao.

(Điều 4 Quy chế về tổ chức và hoạt động của Tạp chí Lao động và Công đoàn ban hành kèm theo Quyết định 743/QĐ-TLĐ năm 2019)

3. Quyền hạn của Tạp chí Lao động và Công đoàn

- Chủ trì và tham gia nghiên cứu khoa học; tổ chức và tham gia tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm, các giải thưởng, bảng xếp hạng, triển lãm, hội chợ, các hoạt động xã hội trên cơ sở khai thác, xử lý thông tin, tư liệu trong nước và quốc tế về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Hợp tác với các cấp Công đoàn, các cơ quan báo chí, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật; tổ chức mạng lưới cộng tác viên, thông tin viên nhằm thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Liên doanh, liên kết, ký kết và thực hiện các hợp đồng quảng cáo, hỗ trợ tuyên truyền, tổ chức sự kiện, dịch vụ truyền thông... với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

- Quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo quy định của Đảng, Nhà nước và phân cấp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

- Nhận và sử dụng các khoản tài trợ, viện trợ tự nguyện, huy động tài chính hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài để thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

(Điều 5 Quy chế về tổ chức và hoạt động của Tạp chí Lao động và Công đoàn ban hành kèm theo Quyết định 743/QĐ-TLĐ năm 2019)

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

315 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;