Cho tôi hỏi nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ thế nào? - Hoàng Thanh (Kiên Giang)
Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ (Hình từ Internet)
Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:
Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ theo Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2819/QĐ-TTCP năm 2012 như sau:
- Tổ chức việc thu thập, biên tập, rà soát, xử lý thông tin; đảm bảo cập nhật kịp thời, chính xác thông tin liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Thanh tra Chính phủ và ngành thanh tra trên Cổng thông tin điện tử.
- Định hướng nội dung thông tin của Cổng thông tin điện tử.
- Phê duyệt và chịu trách nhiệm về nội dung tin, bài được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử.
- Nghiên cứu, đề xuất với Tổng Thanh tra Chính phủ về các biện pháp nâng cao chất lượng thông tin trên Cổng thông tin điện tử.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật và của Thanh tra Chính phủ.
- Tổ chức mạng lưới cộng tác viên để cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của các đơn vị trong ngành thanh tra.
- Định kỳ 6 tháng, hàng năm, báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ về tình hình, kết quả hoạt động của Ban Biên tập và tình hình hoạt động của Cổng thông tin điện tử.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Thanh tra Chính phủ giao.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Thường trực Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ theo Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2819/QĐ-TTCP năm 2012 như sau:
- Thu thập, tiếp nhận, biên tập, cập nhật thông tin để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử; chuyển tin, bài cho các thành viên Ban Biên tập phụ trách theo các lĩnh vực để phê duyệt hoặc xin ý kiến về việc đưa tin, bài trong trường hợp cần thiết đối với những tin, bài do thường trực Ban Biên tập tự thu thập, khai thác.
- Theo dõi và duy trì liên hệ với cộng tác viên, phối hợp với cán bộ đầu mối cung cấp thông tin của các cục, vụ, đơn vị; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử theo quy định của pháp luật và quy định của Thanh tra Chính phủ;
- Theo dõi tình hình tiếp nhận và xử lý thông tin, định kỳ hàng tháng lập báo cáo tình hình đăng tải thông tin trên Cổng thông tin cho Ban Biên tập.
- Nghiên cứu, đề xuất phương án cải tiến, xây dựng quy trình thu thập, biên tập, cập nhật nhằm nâng cao hiệu quả xử lý thông tin tại khâu biên tập và cập nhật.
- Tổng hợp thống kê nhuận bút, thù lao (nếu có) cho việc đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử được phân công phụ trách trình Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ hoặc Trưởng ban phê duyệt; thực hiện việc chi trả nhuận bút, thù lao đã được phê duyệt.
- Chuẩn bị chương trình, nội dung, tài liệu cho các cuộc họp của Ban Biên tập; tổng hợp, ghi biên bản các cuộc họp và thông báo kết quả cuộc họp đến các thành viên.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng ban giao.
Trách nhiệm chung của các thành viên Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ theo Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2819/QĐ-TTCP năm 2012 như sau:
- Tham gia định hướng nội dung thông tin của Cổng thông tin điện tử; đảm bảo thông tin trong lĩnh vực được giao phụ trách theo đúng định hướng của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ.
- Thành viên Ban Biên tập được giao phụ trách các thông tin trong lĩnh vực phụ trách có trách nhiệm tổ chức việc thu thập, tiếp nhận, biên tập, cập nhật, phê duyệt thông tin trước khi đăng tải trên Cổng thông tin điện tử.
- Xác định các loại thông tin cần phê duyệt thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách trước khi được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử; chịu trách nhiệm về nội dung tin, bài trong lĩnh vực thông tin được phân công phụ trách theo quy định của pháp luật.
- Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tính đúng đắn của thông tin sau khi đăng tải trên Cổng thông tin điện tử; theo dõi tiến độ cập nhật, đăng tải thông tin sau khi được phê duyệt.
- Đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng thông tin của Cổng thông tin điện tử; tham gia xây dựng, chỉ đạo và tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình công tác định kỳ và hàng năm của Ban Biên tập.
- Thường xuyên theo dõi và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Cổng thông tin điện tử, đề xuất cải tiến giao diện, bố cục thông tin, chức năng, tiện ích để thuận tiện cho người dùng.
- Tham gia chỉ đạo tổ chức mạng lưới cộng tác viên để cung cấp thông tin liên quan đến các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Thanh tra Chính phủ.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |