Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Nguyễn Thị Diễm My

Ngày 15/8/2024, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Quyết định 1017/QĐ-BGTVT về Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kế  hoạch  thực  hiện  Chiến  lược  quốc  gia  về  thu  hút,  trọng  dụng  nhân  tài  đến  năm  2030,  tầm  nhìn  đến  năm  2050

Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Hình từ internet)

Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

(1) Mục đích, yêu cầu

- Nhằm tiếp tục thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài theo Quyết định 899/QĐ-TTg ngày 3/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Xác định cụ thể những nhiệm vụ, giải pháp chiến lược để thu hút nhân tài làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải.

- Kế hoạch là căn cứ để các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ áp dụng, triển khai thực hiện Chiến lược phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, nhằm đạt được các mục tiêu trong Kế hoạch, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu trong Chiến lược của Thủ tướng Chính phủ đã đề ra.

- Quán triệt và thực hiện đầy đủ chủ trương, định hướng của Đảng về nhân tài; triển khai có hiệu quả các chính sách đột phá để thu hút, trọng dụng nhân tài, bảo đảm tính khả thi, bền vững.

- Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, người giới thiệu, tiến cử nhân tài; chú trọng nguyên tắc công khai, minh bạch trong giới thiệu, tiến cử, lựa chọn công nhận nhân tài. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong phát hiện, tiến cử đi đôi với thực hiện chính sách trọng dụng nhân tài.

(2) Mục tiêu

* Mục tiêu chung

Xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chính sách, giải pháp đột phá để thu hút và trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 trong các ngành, lĩnh vực Giao thông vận tải (GTVT), đặc biệt trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông (KCHTGT), vận tải, quản lý, bảo trì KCHTGT, …tiến tới làm chủ hoàn toàn công nghệ trong từng ngành, lĩnh vực. Qua đó, góp phần đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

* Mục tiêu cụ thể

- Mục tiêu đến năm 2025:

+ Đến hết Quý IV/2024, có 100% các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT ban hành kế hoạch thu hút, trọng dụng nhân tài phù hợp Chiến lược và yêu cầu thực tiễn của từng ngành, lĩnh vực quản lý.

+ Năm 2025, thu hút nhân tài vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ phấn đấu đạt 10% trong tổng số tuyển dụng mới.

- Mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050:

+ Phấn đấu tỷ lệ nhân tài được thu hút vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ không dưới 20% trong tổng số tuyển dụng mới hàng năm. Ưu tiên thu hút nhân tài làm việc trong lĩnh vực: phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo chiến lược, quy hoạch đã được phê duyệt; nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong phát triển các phương thức vận tải, logistics.

+ Phấn đấu đạt 100% nhân tài tiếp tục ở lại làm việc sau 05 năm được thu hút, trọng dụng tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Bộ GTVT; phấn đấu tỷ lệ nhân tài được đào tạo, bồi dưỡng đạt 30% vào năm 2025; đạt 60% vào năm 2030 để tiến tới đạt 100% vào năm 2050.

(3) Kinh phí thực hiện

- Kinh phí thực hiện bao gồm kinh phí từ ngân sách nhà nước, nguồn vốn doanh nghiệp và các nguồn hỗ trợ, tài trợ và huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

- Hằng năm, căn cứ vào nhu cầu tuyển dụng, các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí, báo cáo Bộ GTVT xem xét; trên cơ sở đó ban hành, tổ chức thực hiện kế hoạch đảm bảo đồng bộ, phù hợp với kế hoạch chung của Bộ GTVT và thực tiễn tại cơ quan, đơn vị.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;