Hướng dẫn xử lý gói thầu không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT

Hướng dẫn xử lý gói thầu không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT
Trần Thanh Rin

Tôi muốn hỏi các gói thầu không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng từ ngày 26/4/2024 sẽ được xử lý như thế nào? – Minh Thu (Lâm Đồng)

Hướng dẫn xử lý gói thầu không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT

Hướng dẫn xử lý gói thầu không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

Hướng dẫn xử lý gói thầu không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT

Theo đó, các gói thầu không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng từ ngày 26/4/2024 sẽ được thực hiện như sau:

- Trường hợp gói thầu đã đăng tải hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời thầu trên Hệ thống trong thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2024 đến trước ngày 27 tháng 02 năm 2024 thì tiếp tục tổ chức lựa chọn danh sách ngắn, lựa chọn nhà thầu, ký kết và quản lý thực hiện hợp đồng theo quy định của Luật Đấu thầu 2023, các nội dung còn phù hợp với Luật Đấu thầu 2023 của Nghị định 63/2014/NĐ-CP;

- Trường hợp gói thầu đã đăng tải hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời thầu trên Hệ thống kể từ ngày 27 tháng 02 năm 2024 đến trước ngày Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT có hiệu lực thi hành thì tiếp tục tổ chức lựa chọn danh sách ngắn, lựa chọn nhà thầu, ký kết và quản lý thực hiện hợp đồng theo quy định của Luật Đấu thầu 2023, Nghị định 24/2024/NĐ-CP;

- Kể từ ngày Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT có hiệu lực thi hành, trường hợp gói thầu chưa lập hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời thầu hoặc đã phê duyệt hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời thầu nhưng chưa đăng tải hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời thầu trên Hệ thống thì phải lập, sửa đổi, thẩm định, phê duyệt lại hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời thầu cho phù hợp với quy định của Luật Đấu thầu 2023, Nghị định 24/2024/NĐ-CP.

Chủ đầu tư chỉnh sửa các Mẫu hồ sơ mời thầu ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT để phù hợp với cách thức tổ chức lựa chọn nhà thầu không qua mạng.

Trong trường hợp thay đổi hình thức lựa chọn nhà thầu từ không qua mạng thành qua mạng thì chủ đầu tư không phải trình người có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu mà tiến hành chỉnh sửa hình thức lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống từ không qua mạng thành qua mạng.

Quy trình chỉnh sửa thực hiện theo Hướng dẫn sử dụng.

(Khoản 3, 4 Điều 30 Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT)

Nguyên tắc lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu

Việc lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải tuân thủ các nguyên tắc như sau:

- Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được lập cho toàn bộ dự án, dự toán mua sắm. Đối với dự toán mua sắm, kế hoạch lựa chọn nhà thầu có thể được lập trên cơ sở dự toán mua sắm của năm ngân sách và dự kiến dự toán mua sắm của các năm ngân sách tiếp theo.

Trường hợp chưa đủ điều kiện lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho toàn bộ dự án, dự toán mua sắm thì lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho một hoặc một số gói thầu để thực hiện trước.

- Trường hợp gói thầu có thời gian thực hiện dài hơn 01 năm, kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải nêu rõ thời gian thực hiện gói thầu, giá gói thầu trên cơ sở toàn bộ thời gian thực hiện gói thầu.

- Kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải ghi rõ số lượng gói thầu và nội dung của từng gói thầu.

- Việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự thực hiện; bảo đảm tính đồng bộ của dự án, dự toán mua sắm và phù hợp với kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu được duyệt (nếu có).

- Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được lập sau khi có dự toán mua sắm, quyết định phê duyệt dự án hoặc đồng thời với quá trình lập dự án, dự toán mua sắm hoặc trước khi có quyết định phê duyệt dự án đối với gói thầu cần thực hiện trước khi có quyết định phê duyệt dự án.

(Điều 37 Luật Đấu thầu 2023)

432 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;