Hướng dẫn tổ chức sơ tán khi có cảnh báo sóng thần

Hướng dẫn tổ chức sơ tán khi có cảnh báo sóng thần
Nguyễn Thị Diễm My

Ngày 27/05/2022 Thủ tướng ban hành Quyết định 645/QĐ-TTg về Kế hoạch quốc gia ứng phó thảm họa động đất, sóng thần.

Hướng dẫn tổ chức sơ tán khi có cảnh báo sóng thần (Ảnh minh họa)

Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo tổ chức sơ tán, phân tán bảo đảm cho nhân dân, các cơ quan tổ chức và tài sản ra khu vực an toàn khi có tin cảnh báo sóng thần mạnh và nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới địa phương, cụ thể:

- Khu vực ven biển, trên biển:

+ Khi đang ở trên tàu, thuyền trên biển, hoặc vùng ven biển không nên cho tàu thuyền trở về cảng, nên di chuyển tàu thuyền hướng ra biển, đến những vùng nước sâu ít nhất là trên 150 m.

+ Khi tàu thuyền còn neo đậu trong bộ đưa tàu thuyền ra biển nếu có đủ thời gian và thực hiện các biện pháp phòng tránh theo thông báo của chính quyền, cơ quan chức năng của địa phương. Không được ở lại trên tàu thuyền neo đậu tại bến cảng.

- Trên đất liền:

+ Đang ở khu vực bãi biển ngay lập tức chạy đến nơi an toàn ở các bãi đất cao hoặc ở nơi cách xa bờ biển từ 500 m trở lên.

+ Đang ở trong nhà trệt, nhà thấp tầng trong bán kính dưới 500 m tính từ bờ biên phải sơ tán vào sâu trong đất liền; đang ở trong nhà cao tầng di chuyển lên các tầng cao, không ở lại tầng 1 cho đến tầng 3; mở trống các cửa ở các tầng thấp để hạn chế sự tác động của sóng.

+ Khi đang đi trên đường khu vực gần biên phải khẩn trương chuyển hướng vào sâu trong đất liền, không được đi ra hướng bờ biển.

Xem thêm tại Quyết định 645/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 27/05/2022.

Diễm My

 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

263 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;