Hướng dẫn lập danh sách để NLĐ được nhận hỗ trợ do Covid-19

Ngày 05/7/2021, BHXH TP.HCM có Công văn 2525/BHXH-QLT hướng dẫn lập danh sách xác nhận người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 thuộc diện hỗ trợ theo Công văn 2209/UBND-KT ngày 01/7/2021 của UBND TP.HCM.

1. Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương (Mẫu số 1) quy định tại Mục II Công văn 2209/UBND-KT

Mẫu số 01

- Người lao động có thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động, từ 30 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021 và thời điểm bắt đầu tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong khoảng thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021; đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tính đến thời điểm ngay trước khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

- Người sử dụng lao động lập 02 bản danh sách (Mẫu số 1) gửi đến BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện nơi đơn vị trú đóng (không căn cứ cơ quan BHXH nơi đang quản lý) qua bưu điện, đồng thời gửi file dữ liệu (Mẫu số 1) cho chuyên quản thu (nơi cơ quan BHXH đang quản lý đơn vị) qua zalo hoặc email để được giải quyết xác nhận.

- Khi cơ quan BHXH xác nhận Mẫu số 1, các trường hợp không đủ điều kiện sẽ được thông báo qua email (hoặc tin nhắn) để người sử dụng lao động rà soát, kê khai bổ sung vào đợt sau (nếu có).

2. Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp (Mẫu số 2) quy định tại mục III Công văn 2209/UBND-KT 

Mẫu số 02

- Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động trong khoảng thời gian từ ngày 01/5/2021 đến ngày 31/12/2021 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp (trừ các trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm năm 2013).

- Sau khi thực hiện thủ tục báo giảm, xác nhận sổ BHXH, người sử dụng lao động hướng dẫn cho người lao động (không thuộc diện hỗ trợ quy định tại Mục II Công văn 2209/UBND-KT) lập giấy đề nghị hỗ trợ (Mẫu số 2) nộp kèm hồ sơ liên quan cho BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện (nơi người lao động sinh sống) qua bưu điện trong thời gian giãn cách xã hội.

Bảo Ngọc

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

973 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;