Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Nguyễn Thị Diễm My

Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam là tổ chức gì? Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn gì? – Quốc Thuận (Kon Tum)

Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn gì? (Hình từ internet)

1. Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam là tổ chức gì?

Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh theo phương thức bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật Việt Nam; tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

(Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 705/QĐ-BNV)

2. Quyền hạn của Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam

- Tuyên truyền tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hiệp hội.

- Đại diện cho hội viên trong mối quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

- Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội.

- Tham gia chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo đề nghị của cơ quan nhà nước; thực hiện các hoạt động theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hiệp hội.

- Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật. Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề liên quan đến sự phát triển của Hiệp hội và các lĩnh vực Hiệp hội hoạt động.

- Được gây quỹ Hiệp hội trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật để tự trang trải kinh phí hoạt động.

- Hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để trao đổi, học tập, nâng cao năng lực. Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

- Được gia nhập các tổ chức quốc tế tương ứng và ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế và báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực Hiệp hội hoạt động, cơ quan quyết định cho phép thành lập Hiệp hội về việc gia nhập tổ chức quốc tế tương ứng, ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế.

(Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 705/QĐ-BNV)

3. Nhiệm vụ của Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam

- Chấp hành các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động của Hiệp hội; tổ chức, hoạt động theo Điều lệ Hiệp hội đã được phê duyệt phù hợp với pháp luật; không được lợi dụng hoạt động của Hiệp hội để làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

- Tập hợp, đoàn kết hội viên; tổ chức, kết nối, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hiệp hội; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội nhằm tham gia phát triển các lĩnh vực liên quan đến hoạt động của Hiệp hội, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế đất nước.

- Phổ biến, bồi dưỡng kiến thức cho hội viên, hướng dẫn hội viên tuân thủ pháp luật, chế độ, chính sách của Nhà nước và Điều lệ, quy chế, quy định của Hiệp hội.

- Đại diện hội viên tham gia, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về các chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

- Khen thưởng, hòa giải tranh chấp, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nội bộ Hiệp hội theo quy định pháp luật và Điều lệ Hiệp hội.

- Xây dựng và ban hành quy tắc đạo đức trong hoạt động của Hiệp hội.

- Hàng năm, Hiệp hội phải báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của hội với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 14 Nghị định 45/2010/NĐ-CP và cơ quan quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực mà Hiệp hội hoạt động, chậm nhất vào ngày 01 tháng 12 hàng năm.

- Chấp hành sự hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc tuân thủ pháp luật.

- Lập và lưu giữ tại trụ sở Hiệp hội danh sách hội viên, chi hội, văn phòng đại diện và các đơn vị trực thuộc Hiệp hội, sổ sách, chứng từ về tài sản, tài chính của hội và văn phòng đại diện, biên bản các cuộc họp ban lãnh đạo Hiệp hội.

- Quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí của Hiệp hội theo đúng quy định của pháp luật.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

(Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 705/QĐ-BNV)

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

580 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;