Trong cơ cấu tổ chức của Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng có tối đa bao nhiêm Giám đốc và Phó Giám đốc? – Trọng Bình (Thái Bình)
Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng (Hình từ internet)
Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:
Ngày 13/3/2024, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Quyết định 629/QĐ-BTNMT năm 2024 quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng.
- Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng là đơn vị sự nghiệp y tế trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, thực hiện chức năng điều dưỡng, phục hồi chức năng lao động cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị trực thuộc Bộ.
- Trung tâm có tư cách pháp nhân, là đơn vị dự toán cấp III, có con dấu và tài khoản riêng; trụ sở tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
(Điều 1 Quyết định 629/QĐ-BTNMT năm 2024)
- Lãnh đạo Trung tâm:
+ Lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc;
+ Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về các nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của Trung tâm; quy định chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức trực thuộc Trung tâm; ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Trung tâm;
+ Phó Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng giúp việc cho Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.
- Các tổ chức trực thuộc Trung tâm:
+ Phòng Điều dưỡng;
+ Phòng khám Phục hồi chức năng;
+ Phòng Tổ chức - Hành chính;
+ Phòng Tài chính - Kế toán.
(Điều 3 Quyết định 629/QĐ-BTNMT năm 2024)
Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng được quy định tại Điều 2 Quyết định 629/QĐ-BTNMT năm 2024 bao gồm:
- Xây dựng, trình Bộ trưởng chương trình, dự án, kế hoạch hoạt động 5 năm, 3 năm và hàng năm của Trung tâm và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
- Tổ chức khám, điều dưỡng, phục hồi sức khoẻ và chức năng lao động cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị thuộc Bộ.
- Phối hợp tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ; sinh viên các trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.
- Tổ chức triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia phòng chống sốt rét thuộc phạm vi của Bộ.
- Nghiên cứu, đề xuất xây dựng, tổ chức thực hiện các quy định về y tế, chăm sóc sức khoẻ, bệnh nghề nghiệp đối với công chức, viên chức, người lao động ngành tài nguyên và môi trường.
- Thực hiện đánh giá, giám sát các yếu tố nguy cơ và phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người lao động trong ngành tài nguyên và môi trường theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện các hoạt động dịch vụ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm và các dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện cải cách hành chính theo chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của Bộ.
- Quản lý tổ chức, viên chức, người lao động, tài chính, tải sản thuộc Trung tâm theo phân cấp của Bộ; thực hiện trách nhiệm của đơn vị dự toán cấp III theo quy định của pháp luật.
- Thống kê, báo cáo định kỳ và đột xuất tình hình thực hiện nhiệm vụ.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng phân công.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |