Nội dung Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại Việt Nam gồm những gì? – Thu Hằng (Thái Bình)
Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại Việt Nam (Hình từ internet)
Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:
Ngày 06/12/2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 4159/QĐ-BGDĐT về Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 06/12/2023.
Chương trình này được sử dụng để đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo dạy tiếng Anh cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, tin học tại ở Việt Nam bao gồm: người bản ngữ (ngôn ngữ tiếng Anh) có bằng cao đẳng trở lên; người nước ngoài có bằng cao đẳng tiếng Anh trở lên; người nước ngoài có bằng cao đẳng trở lên và có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương (sau đây gọi chung là học viên).
* Mục tiêu chung:
Giúp học viên phát triển kỹ năng dạy tiếng Anh hiệu quả, linh hoạt và phù hợp với văn hóa, bối cảnh của Việt Nam; đáp ứng nhu cầu đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo dạy học cho học viên; góp phần bảo đảm chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ và trung tâm ngoại ngữ, tin học (sau đây gọi chung là trung tâm ngoại ngữ).
* Mục tiêu cụ thể:
Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, học viên cần đáp ứng được yêu cầu về năng lực dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ cụ thể như sau:
- Vận dụng được kiến thức, phương pháp và cách tiếp cận chính trong dạy tiếng Anh; phân tích, đánh giá, điều chỉnh nội dung, phương pháp phù hợp với đối tượng người học, văn hóa và bối cảnh dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam;
- Vận dụng các kỹ năng hỗ trợ việc dạy và học một cách linh hoạt, hiệu quả; phân tích, đánh giá, điều chỉnh các kỹ năng quản lý và tổ chức lớp hiệu quả nhằm hỗ trợ việc học; phát triển kỹ năng xây dựng kế hoạch bài dạy, kỹ năng đánh giá; sử dụng công nghệ, học liệu và phương pháp dạy tiếng Anh phù hợp với đối tượng người học nhằm phát triển được năng lực, phẩm chất người học tại trung tâm ngoại ngữ;
- Có thái độ, tinh thần làm việc tích cực, trách nhiệm, hợp tác, chuyên nghiệp và khả năng thích ứng linh hoạt; tôn trọng phong tục tập quán, truyền thống văn hóa Việt Nam; tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.
STT |
Chuyên đề |
SỐ TIẾT |
||
Tổng số |
Lý thuyết |
Thực hành |
||
I |
Kiến thức, phương pháp và kỹ năng giảng dạy tiếng Anh |
140 |
75 |
65 |
1 |
Tổng quan về văn hóa, bối cảnh dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam |
15 |
10 |
5 |
2 |
Lý luận và phương pháp dạy học tiếng Anh |
15 |
10 |
5 |
3 |
Phương pháp giảng dạy kiến thức ngôn ngữ tiếng Anh |
15 |
10 |
5 |
4 |
Phương pháp giảng dạy kỹ năng tiếng Anh |
25 |
15 |
10 |
5 |
Kế hoạch bài học |
10 |
4 |
6 |
6 |
Quản lý lớp học |
10 |
4 |
6 |
7 |
Ứng dụng công nghệ thông tin và khai thác, phát triển học liệu giảng dạy |
15 |
5 |
10 |
8 |
Phương pháp kiểm tra, đánh giá |
15 |
5 |
10 |
9 |
Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em Việt Nam |
10 |
6 |
4 |
10 |
Phương pháp dạy tiếng Anh cho thanh - thiếu niên Việt Nam |
10 |
6 |
4 |
II |
Thực tập |
20 |
|
20 |
|
Tổng |
160 |
75 |
85 |
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |