Chế độ làm việc của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Chế độ làm việc của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Nguyễn Thị Diễm My

Chế độ làm việc của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam như thế nào? – Phương Nga (Bình Phước)

Chế độ làm việc của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Chế độ làm việc của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Hình từ internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

1. Chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

- Chức năng của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam:

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là cơ quan tham mưu, tư vấn cho Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (sau đây gọi tắt là Đoàn Chủ tịch) về công tác thi đua, khen thưởng.

- Nhiệm vụ của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam:

Hội đồng có trách nhiệm tham mưu cho Đoàn Chủ tịch thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng, Quy chế Khen thưởng của tổ chức Công đoàn, các quy định của pháp luật khác có liên quan và những nhiệm vụ cụ thể sau đây:

+ Tham mưu, đề xuất để Đoàn Chủ tịch phát động các phong trào thi đua trong CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn.

+ Định kỳ đánh giá kết quả phong trào thi đua và công tác khen thưởng; tham mưu việc sơ kết, tổng kết công tác thi đua, khen thưởng; kiến nghị, đề xuất các chủ trương, biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong từng năm và từng giai đoạn.

+ Tham mưu cho Đoàn Chủ tịch kiểm tra, giám sát các phong trào thi đua và thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật về thi đua, khen thưởng trong CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn.

+ Tham mưu cho Đoàn Chủ tịch quyết định khen thưởng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng theo thẩm quyền hoặc trình cấp trên có thẩm quyền khen thưởng bậc cao.

(Điều 3, 4 Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1786/QĐ-TLĐ)

2. Chế độ làm việc của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

- Hội đồng họp định kỳ 03 tháng một lần và có thể họp đột xuất theo triệu tập của Chủ tịch Hội đồng.

Chủ tịch Hội đồng có thể ủy quyền cho một Phó Chủ tịch triệu tập và chủ trì cuộc họp Hội đồng.

- Cuộc họp của Hội đồng phải có ít nhất 2/3 số thành viên tham dự mới được coi là hợp lệ. Các thành viên vắng mặt có lý do chính đáng và đã cho ý kiến về các nội dung của cuộc họp được tính trong tổng số thành viên dự họp.

- Tại các phiên họp Hội đồng, nếu thành viên (là trưởng các ban) vắng mặt có lý do chính đáng và được sự đồng ý của Chủ tịch Hội đồng thì phải cử cấp phó dự thay để tham gia với Hội đồng về những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực phụ trách, nhưng không được quyền bỏ phiếu và biểu quyết.

- Thành viên Hội đồng được sử dụng cơ sở vật chất, nhân sự của các ban chuyên môn do mình phụ trách để thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Quy chế này.

- Hội đồng được sử dụng con dấu của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để ban hành các văn bản.

(Điều 12 Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1786/QĐ-TLĐ)

3. Cách thức xét thi đua, khen thưởng của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Việc bình xét thi đua, khen thưởng phải bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và được thực hiện dưới hình thức sau:

- Hội đồng họp để bỏ phiếu kín xét tặng Huân chương, Huy chương, danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc và Chiến sỹ thi đua Tổng Liên đoàn.

- Hội đồng họp hoặc theo chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng, giao cơ quan Thường trực của Hội đồng tiến hành lấy ý kiến các thành viên Hội đồng bằng phiếu kín đối với việc xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

- Các hình thức khen thưởng khác do Chủ tịch Hội đồng xem xét đề nghị Hội đồng quyết định.

(Điều 11 Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1786/QĐ-TLĐ)

799 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;