Các tiêu chí đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

Tôi muốn biết có những tiêu chí nào để đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tại Thông tư 3/2023/TT-BNV? - Minh Thư (Tiền Giang)

Các tiêu chí đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

Các tiêu chí đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

1. Các tiêu chí đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

Theo Điều 24 Thông tư 3/2023/TT-BNV, các tiêu chí đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức bao gồm:

(1) Chương trình, tài liệu:

- Mục tiêu của chương trình được xác định rõ ràng.

- Chuẩn đầu ra của chương trình được xác định rõ ràng, đáp ứng được các yêu cầu mà học viên cần đạt sau khi hoàn thành chương trình.

- Nội dung tài liệu không trùng lặp với nội dung của các tài liệu khác.

- Nội dung tài liệu bảo đảm kết hợp giữa lý luận và thực tiễn.

- Tài liệu được biên soạn bảo đảm cân đối giữa lý thuyết, câu hỏi thảo luận, thực hành và bài tập tình huống thực tiễn.

- Tài liệu có cấu trúc, trình tự logic; ngôn ngữ, chính tả và thể thức đúng quy định.

- Đóng góp của mỗi phần, mỗi chuyên đề trong tài liệu đối với việc đạt chuẩn đầu ra là rõ ràng.

- Tài liệu được thiết kế, biên soạn dựa trên chuẩn đầu ra của chương trình.

(2) Học viên:

- Tích cực trao đổi, thảo luận nội dung các chuyên đề của khóa bồi dưỡng.

- Tích cực chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, tình huống thực tế trong thời gian học tập.

- Thực hiện tốt các hướng dẫn học tập của giảng viên.

- Thực hiện đầy đủ các quy định của khóa bồi dưỡng, của Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, nghiên cứu.

(3) Giảng viên:

- Kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của giảng viên phù hợp với nội dung giảng dạy.

- Giảng viên hướng dẫn, khuyến khích và phát huy kinh nghiệm thực tế của học viên trong quá trình học tập.

- Giảng viên thực hiện đúng quy định của chương trình, tài liệu về thời gian giảng lý thuyết, thảo luận, thực hành và hướng dẫn giải quyết bài tập tình huống thực tiễn.

- Giảng viên có biểu hiện tốt về tư tưởng chính trị.

- Giảng viên đối xử hòa nhã và có thái độ văn minh, lịch sự trong giao tiếp với học viên.

- Giảng viên sử dụng phương pháp giảng dạy phù hợp để đạt được chuẩn đầu ra của chương trình.

(4) Cơ sở vật chất và các hoạt động hỗ trợ:

- Phòng học và trang thiết bị đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập.

- Tài liệu và đồ dùng giảng dạy, học tập đáp ứng yêu cầu của khóa học.

- Các dịch vụ hậu cần phục vụ khóa học được cung ứng kịp thời, bảo đảm chất lượng.

- Nhân viên Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, nghiên cứu có tinh thần, thái độ và trách nhiệm phù hợp.

- Các quy định về giảng dạy và học tập của Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, nghiên cứu bảo đảm đúng quy định của pháp luật, được thông báo kịp thời, đầy đủ cho giảng viên, học viên.

- Hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập phù hợp, bảo đảm khách quan, chính xác.

(5) Khóa bồi dưỡng:

- Nội dung khoá bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu của học viên.

- Khoá học mang lại sự thiết thực, hữu ích cho học viên.

- Học viên chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học tập của khóa bồi dưỡng.

- Công tác giảng dạy của giảng viên được chuẩn bị tốt. 

- Khóa bồi dưỡng được tổ chức bài bản, khoa học.

- Các điều kiện phục vụ cho khóa bồi dưỡng được Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, nghiên cứu đáp ứng tốt.

(6) Hiệu quả bồi dưỡng:

- Sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng, hiểu biết của học viên đối với lĩnh vực đã học tập được nâng cao.

- Học viên sử dụng kỹ năng được bồi dưỡng vào trong công việc đạt được tiến bộ.

- Thái độ của học viên (đối với công việc, đồng nghiệp, cấp trên) có chuyển biến tích cực.

- Chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của học viên được nâng lên sau khi bồi dưỡng.

2. Mục đích đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

Mục đích đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được quy định như sau:

- Cung cấp cho Bộ Nội vụ; các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức; Học viện Hành chính Quốc gia; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở đào tạo, nghiên cứu những thông tin khách quan về chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

- Căn cứ vào kết quả đánh giá chất lượng bồi dưỡng, Bộ Nội vụ; các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức; Học viện Hành chính Quốc gia; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở đào tạo, nghiên cứu đề xuất, triển khai các giải pháp đổi mới để nâng cao chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

(Khoản 1, 2 Điều 4 Thông tư 3/2023/TT-BNV)

>> Thông tư 3/2023/TT-BNV có hiệu lực thi hành từ ngày 15/6/2023.

Nguyễn Thị Hoài Thương

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

1352 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;