Các nội dung chính của Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ

Các nội dung chính của Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ
Trần Thanh Rin

Tôi muốn biết có những nội dung chính nào trên Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ? – Thùy Linh (Ninh Thuận)

Các nội dung chính của Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ

Các nội dung chính của Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

Vị trí, chức năng của Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ

Cổng thông tin là hệ thống tích hợp thông tin hành chính điện tử, thông tin truyền thông, các dịch vụ và các ứng dụng của Bộ Khoa học và Công nghệ theo giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cổng thông tin bao gồm các chức năng dưới đây:

- Là kênh tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; cung cấp, trao đổi thông tin giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành.

- Quản lý và công bố thông tin chính thức của Bộ Khoa học và Công nghệ; tích hợp thông tin quản lý, điều hành của Bộ Khoa học và Công nghệ hoặc dẫn lại thông tin từ nguồn chính thức của các cơ quan Trung ương, nhằm phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành.

- Kết nối, tích hợp với Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Liên kết các kênh thông tin điện tử, thông tin đa phương tiện của Bộ Khoa học và Công nghệ với các cơ quan, đơn vị, tổ chức; tiếp nhận phản ánh kiến nghị của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên mạng Internet gửi Bộ Khoa học và Công nghệ.

(Điều 1 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 400/QĐ-BKHCN năm 2024)

Các nội dung chính của Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ

Theo Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 400/QĐ-BKHCN năm 2024, các nội dung chính của Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ bao gồm:

- Giới thiệu Bộ Khoa học và Công nghệ với các mục thông tin: chức năng, nhiệm vụ; lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ; cơ cấu tổ chức; quá trình phát triển.

- Văn bản khoa học và công nghệ bao gồm: các văn bản chỉ đạo, điều hành; văn bản pháp quy phải được công khai trên Cổng/Trang thông tin điện tử tại Phụ lục I của Quy chế cung cấp thông tin của Bộ Khoa học và Công nghệ (Quyết định số 1711/QĐ-BKHCN ngày 20/6/2018 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ).

- Giới thiệu Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; chương trình khoa học và công nghệ các cấp; chương trình công tác và chương trình hành động của Bộ Khoa học và Công nghệ; thông tin liên quan tới hoạt động cải cách hành chính và quản lý khoa học và công nghệ; thông tin về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

- Thông tin liên quan tới các thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nổi bật; hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của các Bộ, ngành và địa phương trong cả nước; báo cáo tổng kết các chương trình khoa học và công nghệ các cấp, chương trình công tác, chương trình hành động của Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Tin tức và sự kiện liên quan tới các hoạt động chính, nổi bật của Bộ Khoa học và Công nghệ; các vấn đề quan trọng trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

- Tổ chức diễn đàn, trao đổi thông tin, lấy ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân về những vấn đề của Bộ và ngành.

- Giới thiệu và cung cấp một số thông tin dịch vụ công trực tuyến, các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Các chuyên mục, chuyên trang và nội dung thông tin khác theo chủ trương và kế hoạch tuyên truyền do Lãnh đạo Bộ yêu cầu đăng tải trên Cổng thông tin.

- Thông tin tiếng nước ngoài: tùy theo khả năng và điều kiện cho phép, các thông tin khác có thể được chọn lọc để cung cấp trên phiên bản tiếng Anh của Cổng thông tin.

- Căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế, Ban biên tập sẽ đề xuất nội dung, tính chất thông tin cung cấp trên Cổng thông tin phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo từng giai đoạn của Bộ Khoa học và Công nghệ.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

81 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;