05 cách nộp phạt vi phạm giao thông ai cũng nên biết

Vi phạm hành chính về an toàn giao thông đường bộ là lỗi phổ biến hiện nay. Vậy khi bị xử phạt, chúng ta có thể đi đến những đâu để nộp phạt? Thay vì đến Kho bạc Nhà nước, hãy cùng tham khảo các phương thức nộp phạt khác tại bài viết này.

05 cách nộp phạt vi phạm giao thông

05 cách nộp phạt vi phạm giao thông ai cũng nên biết (Ảnh minh họa)

Căn cứ Điều 10 Nghị định 81/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 97/2017/NĐ-CP, các hình thức nộp tiền phạt vi phạm giao thông bao gồm:

Nộp trực tiếp tại Kho bạc nhà nước: Người bị xử phạt nộp trực tiếp tại Kho bạc nhà nước được nêu trong quyết định xử phạt. Tuy nhiên, bên cạnh việc đến tận trụ sở của Kho bạc nhà nước, cá nhân, tổ chức vi phạm có thể chuyển khoản vào tài khoản của Kho bạc nhà nước theo thông tin được ghi trong quyết định xử phạt.

Nộp trực tiếp tại ngân hàng thương mại nơi Kho bạc nhà nước ủy nhiệm thu tiền phạt: Các ngân hàng thương mại được Kho bạc Nhà nước ủy nhiệm thu được viết trong biên bản xử phạt, trong đó có thể kể tên một số ngân hàng như: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank và MB;…

Nộp phạt trực tiếp cho người có thẩm quyền xử phạt: Lưu ý chỉ được áp dụng nếu thuộc các trường hợp sau:

+ Trường hợp xử phạt hành chính không lập biên bản (áp dụng trong trường hợp xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức và người có thẩm quyền xử phạt phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ).

+ Tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, miền núi mà việc đi lại gặp khó khăn thì cá nhân, tổ chức bị xử phạt có thể nộp tiền phạt cho người có thẩm quyền xử phạt.

Nộp phạt thông qua hệ thống dịch vụ bưu điện:

Tại Nghị quyết 10/NQ-CP năm 2016, có hiệu lực từ 04/02/2016, Chính phủ chính thức cho phép “thực hiện dịch vụ thu, nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính và chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên phạm vi toàn quốc qua hệ thống bưu điện”.

Nộp phạt trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia:

Từ ngày 1/7/2020, trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã tích hợp dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Do đó, ngoài các hình thức nộp phạt nêu trên, hiện tại, người dân còn có thể thực hiện nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Khi đó, Cảnh sát giao thông căn cứ vào biên lai thu tiền phạt để trả giấy tờ cho người dân qua bưu điện.

Xem trang nộp phạt trực tuyến của Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia Tại đây.

Hoa Hồng

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

2849 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;