Cụ thể, đơn vị hành chính sự nghiệp ở đây là đơn vị kế toán cấp trên và nội dung của các nguyên tắc được đề cập tại Dự thảo Thông tư hướng dẫn lập báo cáo tài chính tổng hợp của đơn vị hành chính, sự nghiệp là đơn vị kế toán cấp trên.
Theo đó, việc lập báo cáo tài chính tổng hợp dựa trên nguyên tắc sau:
-
Báo cáo tài chính tổng hợp được lập sau khi kết thúc kỳ kế toán năm;
-
Báo cáo tài chính tổng hợp được hợp cộng theo các chỉ tiêu tương ứng trên cơ sở số liệu báo cáo tài chính của tất cả các đơn vị kế toán cấp dưới thuộc phạm vi lập báo cáo tài chính tổng hợp, sau đó loại trừ các giao dịch nội bộ trong phạm vi đơn vị lập báo cáo;
-
Một số thông tin tài chính của các đơn vị kế toán cấp dưới thực hiện chế độ kế toán khác phải tổng hợp số liệu vào báo cáo tài chính tổng hợp của đơn vị cấp trên, gồm: Báo cáo tình hình tài chính (số liệu tài sản thuần) và báo cáo kết quả hoạt động (số liệu thặng dư/thâm hụt của đơn vị hoặc lợi nhuận sau thuế);
-
Báo cáo tài chính của các đơn vị kế toán cấp dưới được sử dụng làm căn cứ tổng hợp phải được lập cho cùng một kỳ báo cáo.
Xem thêm các quy định khác tại Dự thảo Thông tư hướng dẫn lập báo cáo tài chính tổng hợp của đơn vị hành chính, sự nghiệp là đơn vị kế toán cấp trên.