03 điều cần biết khi đăng ký và thực hiện nộp thuế điện tử

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu nộp thuế điện tử vì không có thời gian đến cục thuế để hoàn thành nghĩa vụ của mình. Dưới đây là 03 điều cần biết khi đăng ký và thực hiện nộp thuế điện tử.

nộp thuế điện tử

03 điều cần biết khi đăng ký và thực hiện nộp thuế điện tử (Ảnh minh họa)

1. Điều kiện để được đăng ký nộp thuế điện tử

Theo hướng dẫn của Tổng cục thuế đăng tải trên website chính thức của Tổng cục thuế quy định người nộp thuế tự nguyện đăng ký nộp thuế điện tử khi có đủ các điều kiện sau:

  • Là tổ chức, doanh nghiệp được cấp mã số thuế/mã số doanh nghiệp và đang hoạt động;

  • Có chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cấp và đang còn hiệu lực;

  • Có kết nối Internet và địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định với Cơ quan thuế;

  • Đang thực hiện khai thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế;

  • Có tài khoản tại ngân hàng thương mại.

Lưu ý: Trong thời điểm hiện tại, người nộp thuế muốn sử dụng dịch vụ cần có tài khoản tại 01 ngân hàng đã phối hợp với Tổng cục Thuế cung cấp dịch vụ và thuộc địa bàn quản lý của các Cục Thuế, Chi cục Thuế trên toàn quốc.

2. Lợi ích đối với người nộp thuế khi nộp thuế điện tử

Trong thời đại 4.0 phát triển như hiện nay, hầu hết các công việc đều được khuyến khích thực hiện qua mạng Internet vì tính tiện lợi, tiết kiệm cũng như hiệu quả nó mang lại. Tương tự như vậy, việc nộp thuế điện tử cũng mang một số lợi ích cho người nộp thuế như sau:

  • Tiết kiệm chi phí đi lại và thời gian giao dịch;

  • Thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế được tinh gọn, đơn giản hóa;

  • Nộp thuế tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet;

  • Nộp thuế 24/7, kể cả các ngày nghỉ, ngày lễ, được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch ngay khi gửi giấy nộp tiền;

  • Có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế để xem, in, tải về các thông báo, giấy nộp tiền điện tử đã nộp;

  • Được sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng khác của ngân hàng thương mại.

3. Các bước đăng ký sử dụng dịch vụ:

Bước 1: Người nộp thuế thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ Nộp thuế điện tử trên cổng thông tin điện tử http://nopthue.gdt.gov.vn theo các bước trong tài liệu hướng dẫn sử dụng.

Bước 2: Người nộp thuế tải bản đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản với ngân hàng trên cổng thông tin điện tử của ngân hàng thương mại hoặc theo các đường dẫn:

Bước 3: Người nộp thuế khai các thông tin, sau đó đến chi nhánh ngân hàng thương mại để thực hiện thủ tục đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản cho dịch vụ nộp thuế điện tử.

Bước 4: Sau khi chi nhánh ngân hàng thương mại duyệt đăng ký, người nộp thuế nhận thông tin chấp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử qua email đã đăng ký kèm với mật khẩu đăng nhập cho dịch vụ nộp thuế điện tử.

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
2329 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;