Yêu cầu tăng cường công tác thi hành án hình sự trong Tòa án

Yêu cầu tăng cường công tác thi hành án hình sự trong Tòa án
Trần Thanh Rin

Ngày 14/8/2024, Tòa án nhân dân tối cao ban hành Chỉ thị 05/2024/CT-CA về yêu cầu tăng cường công tác thi hành án hình sự trong Tòa án.

Yêu cầu tăng cường công tác thi hành án hình sự trong Tòa án

Cụ thể, để nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Tòa án trong thi hành án hình sự, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã yêu cầu thực hiện các công việc sau đây:

- Chỉ đạo rà soát, tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Tòa án trong thi hành án hình sự tại cơ quan, đơn vị; chú trọng rà soát việc ra quyết định thi hành án hình sự, đặc biệt là những trường hợp phải ra quyết định thi hành án mà Tòa án chưa ban hành quyết định và trường hợp ủy thác thi hành án chưa có kết quả;...

- Chỉ đạo, quán triệt đến toàn thể công chức trong đơn vị thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về thi hành án hình sự; tăng cường cán bộ có năng lực và trách nhiệm để tham mưu, giúp việc Chánh án trong công tác thi hành án hình sự, vào sổ thụ lý, theo dõi thi hành và thường xuyên kiểm tra;...

- Chỉ đạo, quán triệt các Thẩm phán, ngay khi kết thúc xét xử vụ án hình sự phải hoàn thiện và giao bản án đúng quy định.

Các Tòa án đã xét xử phúc thẩm hoặc giám đốc thẩm, tái thẩm vụ án hình sự phải kịp thời gửi bản án, quyết định về Tòa án đã xét xử sơ thẩm để việc thi hành các bản án, quyết định được kịp thời, đúng pháp luật.

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan, nhất là Công an và Viện kiểm sát để xác minh, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan; theo dõi, giám sát việc ra quyết định và tống đạt, chuyển giao các quyết định về thi hành án hình sự; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

- Tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra nghiệp vụ thi hành án hình sự, kịp thời phát hiện những sai sót, đề ra biện pháp khắc phục, phòng ngừa và xử lý vi phạm.

Xem chi tiết tại Chỉ thị 05/2024/CT-CA ngày 14/8/2024.

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;