Xác định giá sàn nộp NSNN với cảng hàng không, sân bay được đầu tư xây dựng mới

Xác định giá sàn nộp NSNN với cảng hàng không, sân bay được đầu tư xây dựng mới
Nguyễn Thị Diễm My

Vừa qua, Bộ GTVT ban hành Thông tư 12/2023/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 23/2021/TT-BGTVT hướng dẫn về lập, phê duyệt, công bố danh mục dự án; phương pháp, tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư các công trình dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Xác định giá sàn nộp NSNN với cảng hàng không, sân bay được đầu tư xây dựng mới

Theo đó, bổ sung quy định đối với cảng hàng không, sân bay được đầu tư xây dựng mới đã được Nhà nước bồi thường, giải phóng mặt bằng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, giá sàn nộp ngân sách nhà nước (m3) được xác định theo công thức như sau:

m3 = g x s

Trong đó:

- g là giá đất định giá cao nhất cho 01 m2 được Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền phê duyệt để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện đầu tư xây dựng cảng hàng không, sân bay (tính đến thời điểm phê duyệt hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư);

- s là diện tích khu đất thực hiện dự án được nêu tại mục “dự kiến nhu cầu sử dụng đất” trong hồ sơ trình danh mục dự án đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt theo quy định tại Điều 6 Thông tư 23/2021/TT-BGTVT.

Giá trị này được xác định mang tính tương đối, là căn cứ để nhà đầu tư đề xuất nộp ngân sách nhà nước và độc lập với tiền thuê đất nhà đầu tư phải nộp theo quy định của pháp luật về đất đai.

Sửa đổi quy định chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án hàng không

Quy định chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án hàng không tại Điều 8 Thông tư 23/2021/TT-BGTVT được sửa đổi lại như sau:

- Nhà đầu tư chịu trách nhiệm chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án căn cứ nội dung thông tin được công bố theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư 23/2021/TT-BGTVT.

Hồ sơ đăng ký thực hiện dự án của nhà đầu tư bao gồm:

+ Văn bản đăng ký thực hiện dự án;

+ Hồ sơ về tư cách pháp lý, năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư; các tài liệu khác có liên quan (nếu có).

Việc nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án theo quy định tại Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT.

- Hết thời hạn đăng ký thực hiện dự án, Cục Hàng không Việt Nam tổ chức đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư đã nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Giá sàn nộp NSNN đối với cảng hàng không, sân bay đang khai thác

Đối với cảng hàng không, sân bay đang khai thác, giá sàn nộp ngân sách nhà nước (m3) được xác định theo công thức như sau:

m3 = n x (m : 49)

Trong đó:

- n: thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 7 Thông tư 23/2021/TT-BGTVT.

- m: giá sàn nộp ngân sách nhà nước đối với dự án có thời hạn thuê đất 49 năm, được tính theo công thức quy định tại Điểm k Khoản 2 Điều 47 Nghị định 25/2020/NĐ-CP và Phụ lục V Thông tư 06/2020/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 25/2020/NĐ-CP.

Giá trị này được xác định mang tính tương đối, là căn cứ để nhà đầu tư đề xuất nộp ngân sách nhà nước và độc lập với tiền thuê đất nhà đầu tư phải nộp theo quy định của pháp luật về đất đai.

Xem chi tiết nội dung tại Thông tư 12/2023/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành từ ngày 29/6/2023.

400 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;