Trình tự giải quyết khiếu nại kiểm toán

Theo Quyết định 03/2016/QĐ-KTNN quy định giải quyết khiếu nại (KN) của đơn vị được kiểm toán có hiệu lực từ 11/9/2016, trình tự chung giải quyết KN kiểm toán như sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận văn bản của đơn vị được kiểm toán gửi đến;
  • Bước 2: Đơn vị chủ trì kiểm toán phân loại, xử lý văn bản đơn vị được kiểm toán:
  • Ban hành ngay văn bản trả lời cho đơn vị được kiểm toán theo phân cấp khi giữ nguyên kết quả kiểm toán;
  • Xử lý, xem xét thụ lý, xác minh, dự thảo quyết định giải quyết KN kiểm toán nếu xét thấy cần thay đổi kết quả kiểm toán.
  • Bước 3: Tùy trường hợp theo phân cấp, đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán chuyển dự thảo quyết định giải quyết của mình:
  • Cho Vụ Tổng hợp, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng tham mưu phương án giải quyết đối với KN lần đầu;
  • Cho Vụ Tổng hợp, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán và Vụ Pháp chế tham mưu giải quyết đối với KN lần hai.
  • Bước 4: Vụ Tổng hợp tổ chức tổng hợp các phương án giải quyết tại bước 2, bước 3 trình Tổng kiểm toán nhà nước (TKTNN) hoặc người được TKTNN ủy quyền giải quyết xem xét, cho ý kiến;
  •  Bước 5: Ký văn bản giải quyết theo phân cấp.
627 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;