Trình tự đề nghị xét tặng Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, thầy thuốc Ưu tú

Trình tự đề nghị xét tặng Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, thầy thuốc Ưu tú
Nguyễn Thị Diễm My

Ngày 23/5/2023, Bộ Y tế ban hành Quyết định 2273/QĐ-BYT công bố TTHC trong lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ tại Nghị định 41/2015/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu "Thầy thuốc Nhân dân" và "Thầy thuốc Ưu tú".

Trình tự đề nghị xét tặng Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, thầy thuốc Ưu tú

Theo đó, trình tự đề nghị xét tặng Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, thầy thuốc Ưu tú như sau:

Bước 1: Cá nhân đề nghị xét tặng tự mình hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức khác lập hồ sơ xét tặng quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định 41/2015/NĐ-CP và gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới Hội đồng cấp cơ sở (qua Thường trực Hội đồng).

Bước 2:

Thường trực Hội đồng cấp cơ sở, Hội đồng cấp cơ sở thực hiện nhiệm vụ của mình.

Bước 3:

- Hội đồng cấp Bộ, tỉnh tiếp nhận hồ sơ từ Hội đồng cấp cơ sở.

- Thường trực Hội đồng cấp Bộ, tỉnh tiếp nhận và thẩm định về thành phần và tính hợp lệ của các tài liệu có trong hồ sơ do Hội đồng cấp cơ sở trình; tiếp nhận, xem xét, báo cáo người có thẩm quyền giải quyết phản ánh kiến nghị liên quan đến việc xét tặng danh hiệu; gửi tài liệu quy định tại Điểm e, Điểm g Khoản 2 Điều 18 Nghị định 41/2015/NĐ-CP đến các thành viên của Hội đồng và tổ chức các cuộc họp của Hội đồng.

- Hội đồng cấp Bộ, tỉnh thực hiện các nhiệm vụ của mình.

- Hội đồng cấp Bộ gửi hồ sơ xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” tới Ban cán sự đảng Bộ cho ý kiến, Hội đồng cấp tỉnh gửi hồ sơ xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” tới Thường trực tỉnh ủy, thành ủy cho ý kiến, trước khi trình Hội đồng cấp Nhà nước.

Bước 4:

- Hội đồng cấp Nhà nước tiếp nhận hồ sơ từ Hội đồng cấp Bộ, tỉnh.

- Thường trực Hội đồng cấp Nhà nước tiếp nhận và thẩm định về thành phần và tính hợp lệ của các tài liệu có trong hồ sơ do Hội đồng cấp Bộ, tỉnh trình; tiếp nhận, xem xét, báo cáo người có thẩm quyền giải quyết phản ánh kiến nghị liên quan đến việc xét tặng danh hiệu; gửi tài liệu quy định tại điểm e, điểm g khoản 2 Điều 18 Nghị định 41/2015/NĐ-CP đến các thành viên của Hội đồng và tổ chức các cuộc họp của Hội đồng.

Bước 5:

Hội đồng cấp Nhà nước thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Họp và bỏ phiếu kín để chọn cá nhân có đủ tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú”. Các cá nhân đạt 90% số phiếu đồng ý trở lên trên tổng số thành viên Hội đồng thì được đưa vào danh sách gửi Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét đệ trình Chủ tịch nước quyết định;

- Thông báo công khai kết quả xét chọn trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế, Báo Sức khỏe và Đời sống trong thời gian 15 ngày làm việc;

- Trường hợp có phản ánh kiến nghị thì Hội đồng có trách nhiệm xem xét, báo cáo người có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật;

- Sau khi hết thời hạn thông báo, Hội đồng cấp Nhà nước hoàn thiện hồ sơ xét tặng trình Bộ trưởng Bộ Y tế. Bộ Y tế gửi Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét để trình Chủ tịch nước quyết định.

Xem chi tiết tại Quyết định 2273/QĐ-BYT có hiệu lực từ ngày 23/5/2023.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

673 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;