Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” ngành TT&TT

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” ngành TT&TT
Trần Thanh Rin

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 11/2023/TT-BTTTT ngày 30/9/2023 hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Thông tin và Truyền thông.

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” ngành TT&TT

Cụ thể từ ngày 01/01/2024, danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” ngành thông tin và truyền thông được xét tặng hằng năm cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các phòng, ban và tương đương trực thuộc cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đạt các tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 27 Luật Thi đua, khen thưởng 2022, cụ thể:

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao;

- Tích cực tham gia phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả;

- Có 100% cá nhân trong tập thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có ít nhất là 70% cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”;

- Có cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”;

- Nội bộ đoàn kết, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Lưu ý: Đối tượng xét tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” phải có thời gian hoạt động chính thức từ 10 tháng trở lên trong năm xét khen thưởng.

Tuyến trình khen thưởng trong ngành TT&TT từ năm 2024

Từ năm 2024, tuyến trình khen thưởng trong ngành thông tin và truyền thông sẽ thực hiện như sau:

- Tuyến trình khen thưởng được thực hiện theo nguyên tắc: cấp trên chỉ tổ chức xét khen thưởng hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng khi nhận được hồ sơ đề nghị khen thưởng của cấp dưới trực tiếp. Không nhận hồ sơ gửi vượt cấp.

- Cấp nào quản lý về tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quỹ lương thì cấp đó khen thưởng hoặc trình cấp trên khen thưởng đối với các đối tượng thuộc phạm vi quản lý.

- Khen thưởng thành tích trong các phong trào thi đua: cấp nào chủ trì phát động phong trào thi đua thì cấp đó có trách nhiệm sơ kết, tổng kết, lựa chọn cá nhân, tập thể tiêu biểu xuất sắc để khen thưởng hoặc trình cấp trên khen thưởng.

- Khen thưởng thành tích xuất sắc, đột xuất: cấp nào có cá nhân, tập thể lập được thành tích xuất sắc, đột xuất thì cấp đó có trách nhiệm khen thưởng hoặc trình cấp trên khen thưởng.

- Trình khen thưởng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, trình đề nghị khen thưởng.

Xem thêm tại Thông tư 11/2023/TT-BTTTT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2024 và thay thế Thông tư 09/2018/TT-BTTTT.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

1422 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;