Tiếp tục hoàn thiện dự thảo Nghị định về giá đất và Nghị định về bồi thường khi thu hồi đất

Tiếp tục hoàn thiện dự thảo Nghị định về giá đất và Nghị định về bồi thường khi thu hồi đất
Trần Thanh Rin

Nội dung được đề tại tại Thông báo 208/TB-VPCP ngày 10/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về dự thảo Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Nghị định quy định về giá đất do Văn phòng Chính phủ ban hành.

Tiếp tục hoàn thiện dự thảo Nghị định về giá đất và Nghị định về bồi thường khi thu hồi đất

Theo đó, để triển khai thực hiện Luật Đất đai 2024 và có cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 01/7/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có một số yêu cầu đối với nội dung dự thảo Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất và Nghị định quy định về giá đất như sau:

- Đối với dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội thẩm định giá, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh, chuyên gia hoàn thiện nội dung dự thảo Nghị định.

Trong đó làm rõ cơ sở pháp lý và thực tiễn, thể chế hóa phương pháp định giá đất bám sát nội dung Luật Đất đai 2024 giao Chính phủ quy định, đảm bảo phương pháp luận, tính khả thi khi Nghị định được ban hành, có tính đến việc sử dụng phương pháp định giá đất hàng loạt, xây dựng vùng giá trị khi có đủ điều kiện.

- Đối với dự thảo Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội hoàn thiện nội dung dự thảo Nghị định.

Trong đó phân nhóm đối tượng để chính sách ban hành thực hiện được, không bỏ sót đối tượng, đảm bảo sự nhất quán, công bằng trong quá trình bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Xem thêm tại Thông báo 208/TB-VPCP ngày 10/5/2024.

172 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;