Thủ tục đo kiểm đối với thiết bị được thiết kế hoạt động liên tục

Thủ tục đo kiểm đối với thiết bị được thiết kế hoạt động liên tục
Lê Trương Quốc Đạt

Ngày 27/11/2023, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 17/2023/TT-BTTTT quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị vô tuyến cự ly ngắn dải tần từ 9 kHz đến 25 MHz và thiết bị vòng từ hoạt động trong dải tần từ 9 kHz đến 30 MHz (QCVN 55:2023/BTTTT).

Thủ tục đo kiểm đối với thiết bị được thiết kế hoạt động liên tục

Cụ thể, nếu nhà sản xuất công bố thiết bị được thiết kế để hoạt động liên tục thì thủ tục đo kiểm như sau:

- Trước khi đo kiểm tại nhiệt độ tới hạn trên, thiết bị phải được đặt trong phòng đo cho đến khi đạt sự cân bằng nhiệt. Sau khi đạt cân bằng nhiệt, thiết bị được bật nguồn và ở trạng thái phát trong khoảng thời gian 30 phút. Sau đó tiến hành các phép đo kiểm.

Đối với các phép đo kiểm tại nhiệt độ tới hạn dưới, thiết bị phải được đặt trong phòng đo cho đến khi đạt được sự cân bằng nhiệt. Sau khi đạt cân bằng nhiệt, thiết bị được bật nguồn trong khoảng thời gian 01 phút, sau đó thiết bị phải thỏa mãn các yêu cầu trong tiêu chuẩn.

Thủ tục đo kiểm đối với thiết bị được thiết kế hoạt động không liên tục

Theo đó, nếu nhà sản xuất công bố thiết bị được thiết kế để hoạt động không liên tục thì thủ tục đo kiểm như sau:

- Trước khi đo kiểm tại nhiệt độ tới hạn trên, thiết bị phải được đặt trong phòng đo để đạt được sự cân bằng nhiệt, sau đó:

+ Bật và tắt máy phát theo chu kỳ hoạt động mà nhà sản xuất công bố trong khoảng thời gian 05 phút; hoặc

+ Nếu nhà sản xuất công bố chu kỳ hoạt động lớn hơn 01 phút thì phát trong khoảng thời gian không quá 01 phút, sau đó để máy ở chế độ tắt hoặc chờ (standby) trong khoảng 04 phút; sau đó thiết bị phải thỏa mãn các yêu cầu trong tiêu chuẩn.

- Đối với các phép đo kiểm ở nhiệt độ tới hạn dưới, đặt thiết bị trong phòng đo cho đến khi đạt sự cân bằng nhiệt. Khi đạt được sự cân bằng nhiệt, đặt thiết bị ở chế độ chờ hoặc thu trong vòng 01 phút, sau đó thiết bị phải thỏa mãn các yêu cầu trong tiêu chuẩn.

Xem thêm Thông tư 17/2023/TT-BTTTT có hiệu lực thi từ ngày 01/7/2024. Khoản 15, Điều 1 Thông tư 29/2011/TT-BTTTT hết hiệu lực từ ngày 01/7/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

261 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;