Thời hạn xử lý khiếu nại trong sử dụng tài khoản ngân hàng

Thời hạn xử lý khiếu nại trong sử dụng tài khoản ngân hàng
Kim Linh

Đây là điểm mới đáng chú ý tại Thông tư 02/2019/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 23/2014/TT-NHNN về hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

 

Theo đó, thời hạn xử lý tra soát, khiếu nại được quy định như sau:

  • Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại lần đầu của khách hàng thì ngân hàng, CN ngân hàng nước ngoài phải có trách nhiệm xử lý đề nghị của khách hàng;

  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho khách hàng thì ngân hàng, CN ngân hàng nước ngoài phải thực hiện bồi hoàn tổn thất cho khách hàng theo thỏa thuận và theo quy định hiện hành;

  • Trường hợp hết thời hạn 30 ngày mà vẫn chưa xác định được nguyên nhân hay lỗi thuộc về bên nào thì trong vòng 15 ngày tiếp theo, ngân hàng, CN ngân hàng nước ngoài thỏa thuận với khách hàng về phương án xử lý tra soát, khiếu nại. 

Xem chi tiết tại Thông tư 02/2019/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 01/3/2019. 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

1449 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;