Thời hạn thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thuế theo cơ chế một cửa tại cơ quan thuế

Thời hạn thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thuế theo cơ chế một cửa tại cơ quan thuế
Quế Anh

Ngày 16/9/2024, Tổng cục Thuế ban hành Quyết định 1335/QĐ-TCT về Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế.

Thời hạn thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thuế theo cơ chế một cửa tại cơ quan thuế

Theo đó, thời hạn thực hiện các bước trong quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế như sau: 

- Thời hạn giải quyết một loại thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành và thời hạn hoàn thành từng bước công việc trong toàn bộ quá trình giải quyết một loại thủ tục hành chính được lập trình, cài đặt trong Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

- Trường hợp người nộp thuế giao dịch điện tử với cơ quan thuế, ngày được tính từ giờ 0:00:00 đến giờ 23:59:59. Trường hợp người nộp thuế giao dịch trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, ngày làm việc áp dụng theo quy chế làm việc của cơ quan thuế.

- Tiến độ giải quyết công việc, mức độ hoàn thành công việc của các bộ phận, công chức thuế sẽ được tổng hợp và đánh giá theo dữ liệu thực tế ghi nhận tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

Trong đó, các bộ phận tham gia quy trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế bao gồm: 

- Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả bao gồm:

+ Bộ phận chức năng theo phân công của thủ trưởng cơ quan thuế đối với trường hợp tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua Cổng Thông tin điện tử Cơ quan thuế.

+ Bộ phận thủ tục hành chính, bộ phận trước bạ và thu khác, bộ phận khác theo phân công của thủ trưởng cơ quan thuế đối với trường hợp tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả trực tiếp tại cơ quan thuế.

+ Bộ phận hành chính Văn thư hoặc bộ phận khác theo phân công của thủ trưởng cơ quan thuế đối với trường hợp tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua đường bưu chính.

- Bộ phận giải quyết hồ sơ là một hoặc một số bộ phận được thủ trưởng cơ quan thuế phân công chủ trì hoặc tham gia trong quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, phù hợp với hướng dẫn tại văn bản, quy trình quản lý thuế của Tổng cục Thuế áp dụng tương ứng với từng loại thủ tục hành chính cụ thể.

- Thủ trưởng cơ quan thuế ban hành văn bản phân công các bộ phận thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, giải quyết hồ sơ theo từng loại thủ tục hành chính cụ thể; bộ phận Công nghệ thông tin của cơ quan thuế cập nhật nội dung phân công vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để làm căn cứ triển khai các bước công việc của Quy trình này.

Xem thêm Quyết định 1335/QĐ-TCT có hiệu lực từ ngày 16/9/2024.

 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;