Thanh tra Chính phủ công bố 11 TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước

Thanh tra Chính phủ công bố 11 TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước
Nguyễn Thị Diễm My

Nội dung đề cập tại Quyết định 457/QĐ-TTCP ngày 11/9/2023 công bố thủ tục hành chính nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra Chính phủ.

11 thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước do Thanh tra Chính phủ công bố

Theo đó, công bố 11 thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước như sau:

1. Thủ tục xây dựng, phê duyệt kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập hàng năm

2. Tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao của người có xung đột lợi ích; tạm thời chuyển người có xung đột lợi ích sang vị trí công tác khác

3. Đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao của người có xung đột lợi ích

4. Ra quyết định tạm đình chỉ công tác, tạm thời chuyển vị trí công tác khác đối với người có chức vụ, quyền hạn

5. Hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác, tạm thời chuyển vị trí công tác khác

6. Xử lý quà tặng

7. Xử lý thông tin, báo cáo về xung đột lợi ích

8. Thủ tục xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thanh tra”

9. Thủ tục tặng thưởng cờ thi đua của Thanh tra Chính phủ

10. Thủ tục tặng thưởng bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ đối với tập thể

11. Thủ tục tặng thưởng bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ đối với cá nhân

Nội dung thủ tục đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao của người có xung đột lợi ích

Theo đó, trình tự thực hiện như sau:

- Việc đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, công vụ của người có xung đột lợi ích được thực hiện khi có căn cứ rõ ràng về việc người đó có hành vi vi phạm pháp luật hoặc có tác động không đúng đắn, gây khó khăn, cản trở đến hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày có căn cứ được quy định trên thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị quyết định hoặc đề nghị người có thẩm quyền quản lý người có chức vụ, quyền hạn quyết định đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đối với người có chức vụ, quyền hạn.

- Quyết định đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ phải ghi rõ họ và tên của người có chức vụ, quyền hạn; thời gian đình chỉ; lý do đình chỉ; quyền và nghĩa vụ của người có chức vụ, quyền hạn bị đình chỉ; hiệu lực thi hành.

- Quyết định đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ phải được gửi cho người bị đình chỉ và cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thông tin, báo cáo về xung đột lợi ích…

Xem thêm nội dung tại Quyết định 457/QĐ-TTCP ngày 11/9/2023.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

373 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;