“Thẩm phán giỏi” phải xét xử liên tục từ 450 vụ, việc trở lên

Mới đây, Tòa án nhân dân tối cao đã có Quyết định 10/QĐ-TANDTC-TĐKT về việc ban hành Quy chế xét tặng danh hiệu "Thẩm phán giỏi", "Thẩm phán tiêu biểu", "Thẩm phán mẫu mực".

Theo đó, để đạt danh hiệu “Thẩm phán giỏi”, Thẩm phán tòa án nhân dân các cấp ngoài đạt tiêu chuẩn chung quy định tại Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định này, còn phải đạt các tiêu chuẩn cụ thể sau đây:

  • Đã giải quyết, xét xử liên tục từ 350 vụ, việc trở lên (đối với vùng núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo); 500 vụ, việc trở lên (đối với các thành phố trực thuộc trung ương) và 450 vụ, việc trở lên (đối với các địa phương khác) mà không có án quá hạn luật định, không có án (hủy, sửa) do nguyên nhân chủ quan vượt quá 1,5%;

  • Được trên 50% cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị cơ sở bỏ phiếu đề nghị.

Thẩm phán được tặng thưởng danh hiệu “Thẩm phán giỏi” được Chánh án TANDTC tặng huy hiệu “Thẩm phán giỏi”, Bằng công nhận danh hiệu “Thẩm phán giỏi” và được thưởng 4,0 lần mức lương cơ sở.

Xem thêm tại: Quyết định 10/QĐ-TANDTC-TĐKT có hiệu lực từ 5/5/2020.

801 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;