Tăng cường kiểm tra liên ngành để bảo đảm ATTP bếp ăn tập thể

Tăng cường kiểm tra liên ngành để bảo đảm ATTP bếp ăn tập thể
Trần Thanh Rin

Bộ Y tế đã có Công văn 787/BYT-ATTP ngày 20/02/2023 về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) đối với bếp ăn tập thể.

Theo đó, để chủ động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn trường học có hiệu quả, Bộ Y tế đề nghị:

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành, nhất là ngành Y tế - Giáo dục, phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường, Lãnh đạo các cơ sở y tế trong giám sát, kiểm tra việc chấp hành các quy định an toàn thực phẩm từ nguồn gốc thực phẩm, quá trình chế biến, bảo quản, vận chuyển, giao nhận thực phẩm, kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực phẩm tại các bếp ăn trường học và các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn cho trường học.

- Phát hiện sớm và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật; công khai các vi phạm trên phương tiện thông tin để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

- Đối với các cơ sở giáo dục, ngoài các quy định nêu trên, yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định tại Thông tư liên tịch 08/2008/TTLT-BYT-BGDĐT; Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT.

Xem thêm tại Công văn 787/BYT-ATTP ngày 20/02/2023.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

432 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;