Nội dung đề cập tại Quyết định 115/QĐ-BTC ngày 06/02/2023 về công bố thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
Cụ thể, Quyết định 115/QĐ-BTC sửa đổi thủ tục hành chính về gia hạn nộp thuế GTGT, TNCN, TTĐB tại các văn bản sau: Nghị định 32/2022/NĐ-CP; Nghị định 34/2022/NĐ-CP và Thông tư 80/2021/TT-BTC.
Khi đó, trình tự, thủ tục gia hạn nộp thuế GTGT, TNCN, TTĐB được thực hiện như sau:
- Bước 1: Người nộp thuế thuộc diện được gia hạn nộp thuế lập hồ sơ và gửi hồ sơ đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp hoặc cơ quan thuế quản lý khoản thu.
- Bước 2: Cơ quan thuế tiếp nhận:
+ Trường hợp hồ sơ được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế, gửi qua đường bưu chính công chức thuế tiếp nhận và giải quyết hồ sơ và trả kết quả theo quy định.
+ Trường hợp hồ sơ được nộp thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ thuế do cơ quan thuế thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.
Đối với trường hợp này, người nộp thuế thì phải tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định và điều kiện thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế tại Thông tư 19/2021/TT-BTC.
Quyết định 115/QĐ-BTC có hiệu lực từ ngày 06/02/2023 và thay thế Quyết định 1710/QĐ-BTC năm 2022.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |