Sẽ công bố mô hình thành phần hạ tầng chuyển đổi số xác định rõ trách nhiệm, cơ quan chủ trì trước 30/9/2024

Sẽ công bố mô hình thành phần hạ tầng chuyển đổi số xác định rõ trách nhiệm, cơ quan chủ trì trước 30/9/2024
Tấn Đại

Ngày 16/9/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 34/CT-TTg về xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương, trong đó có yêu cầu về việc công bố mô hình thành phần hạ tầng chuyển đổi số xác định rõ trách nhiệm, cơ quan chủ trì trước 30/9/2024.

Sẽ công bố mô hình thành phần hạ tầng chuyển đổi số xác định rõ trách nhiệm, cơ quan chủ trì trước 30/9/2024

Theo đó, để khắc phục tồn tại trong thời gian vừa qua về chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương và tạo động lực, đột phá cho chuyển đổi số và phát triển kinh tế số, xã hội số, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông - Cơ quan thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể trong Chỉ thị 34/CT-TTg năm 2024 như sau:

- Công bố mô hình thành phần hạ tầng chuyển đổi số, trong đó xác định rõ trách nhiệm, cơ quan chủ trì, hoàn thành trước ngày 30/9/2024.

- Tổng hợp kết quả triển khai của các bộ, ngành, địa phương (có ý kiến về tính khả thi, đồng bộ khi cần thiết) tại báo cáo định kỳ về chuyển đổi số, kịp thời tham mưu Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo triển khai phù hợp với tình hình thực tế.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ còn yêu cầu một số nhiệm vụ như sau:

- Bộ Công an: Xây dựng, hoàn thiện tài liệu tổng hợp bài học kinh nghiệm, cách làm từ Đề án 06, phổ biến cho các bộ, ngành, địa phương để tham khảo, hoàn thành trước ngày 20/9/2024.

- Bộ Tài chính: Chủ trì tổng hợp, bố trí kinh phí sự nghiệp từ ngân sách nhà nước hàng năm để thực hiện các chương trình, nhiệm vụ, dự án thuộc đề án trên cơ sở đề xuất của các bộ, ngành, địa phương và khả năng cân đối của ngân sách theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước 2015 và các văn bản hướng dẫn liên quan.

- Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì tổng hợp kế hoạch đầu tư công hàng năm trên cơ sở đề xuất của các bộ, ngành, địa phương trong quá trình triển khai các chương trình, dự án thuộc đề án theo quy định của pháp luật về đầu tư công.

Xem thêm chi tiết tại Chỉ thị 34/CT-TTg ban hành ngày 16/9/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;