Rút ngắn thời hạn cấp giấy phép bưu chính từ 01/6/2022

Rút ngắn thời hạn cấp giấy phép bưu chính từ 01/6/2022
Bảo Ngọc

Ngày 12/4/2022, Chính phủ ban hành Nghị định 25/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 47/2011/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.

Theo đó, quy định kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính, việc cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính được thực hiện trong thời hạn sau đây:

- 20 ngày đối với việc thẩm tra và cấp giấy phép bưu chính; (Hiện hành quy định là 30 ngày)

- 10 ngày làm việc đối với việc thẩm tra và cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.

Như vậy, từ ngày 01/6/2022, thời hạn cấp giấy phép bưu chính được rút ngắn xuống còn 20 ngày thay vì 30 ngày như quy định hiện hành.

Ngoài ra, Nghị định 25/2022/NĐ-CP cũng sửa đổi cách thức nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính, cụ thể:

Doanh nghiệp, tổ chức đề nghị cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của hồ sơ. (Hiện hành quy định nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu chính)

Xem thêm nội dung tại Nghị định 25/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/6/2022.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

240 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;