Quy định xác định thời điểm xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử

Quy định xác định thời điểm xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử
Lê Trang

Đây là nội dung mới được quy định tại Thông tư 66/2019/TT-BTC về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 110/2015/TT-BTC hướng dẫn về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Theo đó, thời điểm xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử là căn cứ để xử lý hành vi chậm nộp, không nộp hồ sơ thuế hoặc tính thời hạn để giải quyết hồ sơ và được xác định như sau:

  • Đối với hồ sơ đăng ký thuế điện tử là ngày ghi trên Thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế điện tử của cơ quan thuế gửi cho người nộp thuế;

  • Đối với hồ sơ khai thuế điện tử là ngày ghi trên Thông báo chấp nhận hồ sơ khai thuế điện tử của cơ quan thuế gửi cho người nộp;

  • Đối với chứng từ nộp thuế điện tử là ngày ghi trên Thông báo tiếp nhận chứng từ nộp thuế điện tử của cơ quan thuế gửi cho người nộp;

  • Đối với hồ sơ hoàn thuế điện tử là ngày ghi trên Thông báo chấp nhận hồ sơ hoàn thuế điện tử của cơ quan thuế gửi cho người nộp.

Lưu ý, ngày nộp thuế điện tử được xác định theo Khoản 1 Điều 3 Thông tư 84/2016/TT-BTC.

Chi tiết xem tại Thông tư 66/2019/TT-BTC có hiệu lực từ 05/11/2019.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

953 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;