Quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án

Quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án
Quế Anh

Ngày 01/10/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 70/2024/TT-BTC quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

Quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động tư vấn, quản lý dự án

Theo đó, nguồn thu của chủ đầu tư, ban quản lý dự án đối với dự án được giao quản lý bao gồm: 

- Thu từ chi phí của dự án được giao quản lý, bao gồm: Nguồn trích chi phí quản lý dự án và nguồn thu khác từ dự án được giao quản lý.

- Thu hợp pháp khác của chủ đầu tư, ban quản lý dự án theo quy định, bao gồm: Thu từ hoạt động tư vấn cho các dự án khác và các khoản thu khác theo quy định của pháp luật.

- Ngân sách nhà nước cấp (nếu có).

Việc phân chia nguồn thu quản lý dự án giữa chủ đầu tư và ban quản lý dự án đối với dự án được giao quản lý: Căn cứ vào nội dung, khối lượng công việc, trách nhiệm giữa chủ đầu tư và ban quản lý dự án, Thủ trưởng đơn vị được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư quyết định bằng văn bản tỷ lệ phân chia khoản thu quản lý dự án giữa chủ đầu tư và ban quản lý dự án (nếu có) và chịu trách nhiệm về nội dung này.

Đối với nguồn thu từ chi phí của dự án được giao quản lý, các khoản thu phí theo pháp luật về phí, lệ phí và các khoản khác của ngân sách nhà nước (nếu có) theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước 2015, Luật Quản lý nợ công 2017 và pháp luật có liên quan: Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước nơi thuận tiện giao dịch để quản lý.

Đối với nguồn thu không thuộc dự án được giao quản lý, các Quỹ được trích lập theo quy định về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập: Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án được mở tài khoản tiền gửi tại Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng thương mại để quản lý.

Xem thêm nội dung tại Thông tư 70/2024/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 15/11/2024.

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;