Phương án giải quyết chế độ BHXH bắt buộc với Phó trưởng Công an xã

Phương án giải quyết chế độ BHXH bắt buộc với Phó trưởng Công an xã
Bảo Ngọc

Ngày 06/9/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết 101/NQ-CP về giải quyết vướng mắc trong thực hiện BHXH bắt buộc với với Phó Chỉ huy trưởng Quân sự, Phó trưởng Công an cấp xã và người làm việc theo hợp động lao động tại UBND cấp xã.

Theo đó, Chính phủ thống nhất phương án giải quyết vướng mắc trong thực hiện BHXH bắt buộc với Phó Chỉ huy trưởng Quân sự, Phó trưởng Công an cấp xã và người làm việc theo hợp động lao động tại UBND cấp xã như đề xuất của Bộ Nội vụ, cụ thể:

- Đối với các chức danh Phó Chỉ huy trưởng Quân sự, Phó trưởng công an cấp xã có thời gian làm việc từ tháng 11/2003 đến nay, nếu đã đóng BHXH bắt buộc thì được giải quyết hưởng các chế độ BHXH theo quy định khi đủ điều kiện hoặc được bảo lưu thời gian đã đóng BHXH bắt buộc theo quy định.

- Đối với người lao động do UBND cấp xã ký hợp đồng lao động từ đủ 03 tháng trở lên đã đóng BHXH bắt buộc và tiền lương làm căn cứ đóng BHXH là mức lương ghi trong hợp động lao động thì được giải quyết các chế độ BHXH nếu đủ điều kiện hoặc được bảo lưu thời gian đã đóng BHXH bắt buộc theo quy định.

- Kinh phí giải quyết chế độ nêu trên do quỹ BHXH chi trả theo quy định.

Nghị quyết 101/NQ-CP có hiệu lực từ ngày 06/9/2021.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

270 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;