Phiên tòa phải có ít nhất 2 cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ

Ngày 10/3/2016, Bộ trưởng Bộ công an đã ban hành Thông tư 13/2016/TT-BCA quy định về nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa của lực lượng Công an nhân dân

Căn cứ vào đặc điểm, tính chất vụ án, nơi xét xử, số lượng người tham gia, tham dự phiên tòa phải bố trí lực lượng bảo vệ phiên tòa cho phù hợp. Theo đó:

- Mỗi phiên tòa cử ít nhất 02 cán bộ, chiến sĩ trở lên thực hiện nhiệm vụ bảo vệ.

- Những phiên tòa xét xử vụ án phức tạp, tội phạm về an ninh quốc gia, các phiên tòa xét xử lưu động thì có thể tăng cường lực lượng, trang bị thêm phương tiện và phối hợp với chính quyền địa phương nơi tổ chức phiên tòa, các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn để bảo vệ phiên tòa.

Căn cứ kế hoạch phương án chung đã phê duyệt, các đơn vị được phân công có kế hoạch và phương án cụ thể nhằm thực hiện và đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

Ngoài ra, Thông tư 13 cũng quy định các phương án xử lý khi có xảy ra cháy nổ,vi phạm trật tự, cũng như sự phối hợp giữa các lực lượng để bảo vệ phiên tòa.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

671 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;