Đây là nội dung đáng chú ý được đề cập tại Quyết định 4195/QĐ-TCHQ về việc ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, phân loại giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan.
Theo đó, các Chi cục Hải quan phải có trách nhiệm:
Tiếp nhận, xử lý các khiếu nại về hải quan thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng đơn vị;
Đồng thời, phải thông báo bằng văn bản gửi đến Tổ chức Thanh tra - Kiểm tra về việc tiếp nhận, thụ lý đơn khiếu nại để theo dõi, tổng hợp.
Trường hợp xác định khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng đơn vị thì xử lý như sau:
Trong thời hạn 3 ngày, kể từ ngày nhận đơn khiếu nại, Thủ trưởng đơn vị phải hướng dẫn người khiếu nại thực hiện khiếu nại đến người có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật;
Đơn khiếu nại khi được luân chuyển thì việc luân chuyển phải được ghi nhận trên hệ thống văn thư điện tử của Cục Hải quan.
Xem thêm quy định khác tại Quyết định 4195/QĐ-TCHQ có hiệu lực từ ngày 01/01/2018.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |