Nội dung quy chế hoạt động Hội đồng quản lý ĐVSN ngành Tư pháp

Nội dung quy chế hoạt động Hội đồng quản lý ĐVSN ngành Tư pháp
Võ Ngọc Nhi

Ngày 21/6/2022, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Thông tư 04/2022/TT-BTP quy định hướng dẫn về Hội đồng quản lý và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp.

Theo đó, nội dung quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý ĐVSN ngành Tư pháp gồm:

- Các quy định chung;

- Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng quản lý,

- Số lượng, cơ cấu, nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý;

- Cơ chế hoạt động của Hội đồng quản lý;

- Nhiệm vụ, quyền hạn, nhiệm kỳ của thành viên Hội đồng quản lý, bổ nhiệm, bổ sung, thay thế, miễn nhiệm, kỷ luật thành viên Hội đồng quản lý,

- Mối quan hệ công tác;

- Các quy định khác bảo đảm cho hoạt động của Hội đồng quản lý theo quy định của pháp luật.

Việc xây dựng Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý phải gửi cơ quan thẩm định quy định tại khoản 3 Điều 1 Thông tư 04/2022/TT-BTP xem xét và trình cấp có thẩm quyền thành lập Hội đồng quản lý quy định tại Điều 4 Thông tư 04/2022/TT-BTP phê duyệt.

Xem chi tiết tại Thông tư 04/2022/TT-BTP có hiệu lực từ ngày 05/8/2022.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

338 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;