Nghị quyết 178: Hỗ trợ người dân miền Trung sửa chữa nhà trước Tết Nguyên đán

Nghị quyết 178: Hỗ trợ người dân miền Trung sửa chữa nhà trước Tết Nguyên đán
Đức Thảo

Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết 178/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 năm 2020, ban hành ngày 12/12/2020.

Cụ thể, tại Nghị quyết này, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục hậu quả bão lũ tại khu vực miền Trung theo Nghị quyết 169/NQ-CP ngày 11/11/2020 của Chính phủ, đồng thời có giải pháp căn cơ, lâu dài để hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra.

Trong đó, nhất là các Bộ: BNNPTNT, BLĐ-TBXH, BXD, BCT, BKH-ĐT, BTC, NNHN theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; phối hợp với địa phương hỗ trợ người dân sửa chữa nhà bị hỏng, xây dựng lại nhà bị sập, bị trôi trước Tết Nguyên đán, sớm phục hồi sản xuất để bảo đảm đời sống, sinh kế cho người dân, không để người dân thiếu đói, không có Tết; đồng thời có phương án, kế hoạch phục hồi, tái thiết cơ sở hạ tầng thiết yếu, nhất là về giáo dục, y tế, giao thông, thủy lợi, công trình phòng, chống thiên tai tại khu vực miền Trung theo hướng xây dựng lại tốt hơn, bền vững hơn.

BNNPTNT phối hợp với BTC, BKHĐT và các cơ quan liên quan khẩn trương trình Thủ tướng quyết định xuất cấp giống lúa, ngô, rau mầu kịp thời hỗ trợ cho các địa phương tổ chức sản xuất...

Chi tiết xem thêm tại Nghị quyết 178/NQ-CP, ban hành ngày 12/12/2020.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

267 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;