Khẩn trương triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn trường học

Ngày 08/12/2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công điện 2074/CĐ-BGDĐT về bảo đảm an toàn trường học.

Khẩn trương triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn trường học

Theo đó,  để bảo đảm an toàn trường học, Bộ trưởng BGDĐT yêu cầu Giám đốc Sở GDĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương triển khai các nhiệm vụ sau đây:

- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung của Thông tư 18/2023/TT-BGDĐT, Thông tư 45/2021/TT-BGDĐT, Thông tư 06/2022/TT-BGDĐT.

Bảo đảm an toàn cơ sở vật chất, trường học, thực hiện nghiêm túc các nội dung theo yêu cầu của Bộ GDĐT tại Công văn 3455/BGDĐT-CSVC ngày 08/9/2020. 

Chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn ở địa phương tiến hành rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học để đánh giá lại chất lượng công trình; 

Bảo đảm thực hiện đầy đủ các quy định về môi trường giáo dục an toàn theo quy định của Nghị định 80/2017/NĐ-CP.

Kiên quyết không sử dụng các công trình đã hết niên hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn theo quy địn và kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền lên kế hoạch cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, xây mới.

Bảo đảm an toàn trường học trước thiên tai, khi có thiên tai xảy ra, thường xuyên theo dõi diễn biến mưa lũ, giữ mối liên hệ chặt chẽ với các lực lượng cứu hộ ở địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra. 

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục lên phương án bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh khi đến trường; 

Chủ động các biện pháp phòng tránh mưa ngập, lên phương án bảo đảm an toàn các công trình trường học, cây xanh trong khuôn viên nhà trường; di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại.

- Giáo dục kiến thức, kỹ năng về phòng chống tai nạn thương tích, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên.

Tăng cường công tác giáo dục, trang bị, hướng dẫn cho học sinh kiến thức, kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, đuối nước, ngã, rơi..., các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường, chú trọng đề phòng tình trạng bạo lực học đường.

Tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm có nguy cơ mất an toàn cao như cháy nổ, ngập, sạt lở trong các cơ sở giáo dục, đặc biệt là các khu nội trú, ký túc xá, các phòng thí nghiệm…

Xem chi tiết tại Công điện 2074/CĐ-BGDĐT ngày 08/12/2023.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

355 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;