Kế hoạch truyền thông tiêm vắc xin phòng COVID-19 2023-2024

Kế hoạch truyền thông tiêm vắc xin phòng COVID-19 2023-2024
Dương Châu Thanh

Ngày 20/4/2023, Bộ Y tế ban hành Quyết định 1924/QĐ-BYT về Kế hoạch định hướng công tác Truyền thông tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Việt Nam năm 2023-2024.

Kế hoạch truyền thông tiêm vắc xin phòng COVID-19 2023-2024

Theo đó, thời gian thực hiện Kế hoạch là từ tháng 04/2023 đến tháng 12/2024 với nhiều hoạt động ở Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, đơn cử như sau:

- Truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng:

+ Bộ Y tế cung cấp thông tin về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong bản tin hàng ngày, đột xuất, chuyển tải kịp thời, minh bạch, chính xác đến các cơ quan báo chí để thực hiện truyền thông đến người dân và cộng đồng.

+ Bộ Y tế phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí xây dựng, đăng tải và phát sóng các bài viết, phóng sự, tọa đàm, giao lưu trực tuyến, chương trình truyền hình, phát thanh...về triển khai tiêm chủng trong tình hình mới, vận động người dân đi tiêm chủng đủ liều, đúng lịch theo khuyến cáo của ngành y tế...

+ Mời phóng viên các cơ quan báo chí tham gia các hoạt động tiêm chủng thực tế để kịp thời đưa tin, phản ánh kết quả hoạt động.

- Truyền thông trên mạng xã hội:

+ Triển khai truyền thông trên các trang Mạng xã hội của Bộ Y tế và các đơn vị trung ương: Facebook, Zalo, Viber, TikTok, Lotus và các loại hình truyền thông ứng dụng Internet về hoạt động tiêm chủng.

+ Bộ Y tế phối hợp các tổ chức quốc tế, như WHO, UNICEF và các tổ chức khác thực hiện truyền thông trên mạng xã hội.

- Xây dựng tài liệu truyền thông:

+ Cập nhật thường xuyên các thông tin khoa học về vắc xin phòng COVID-19, diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam để xây dựng, hoàn thiện các thông điệp, khuyến cáo, tài liệu truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19;

+ Các tài liệu truyền thông vắc xin phòng COVID-19 bao gồm: Infographic, videoclip, audioclip, tờ rơi, poster, bộ tài liệu hỏi đáp, các sản phẩm truyền thông trên mạng xã hội và các loại hình truyền thông ứng dụng Internet; bằng tiếng Việt và một số tiếng dân tộc thiểu số, một số tiếng nước ngoài.

- Truyền thông qua tin nhắn SMS trong trường hợp cần thiết, chuyển tải đến các thuê bao di động để khuyến cáo người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Lồng ghép hoạt động Đường dây nóng Bộ Y tế cung cấp thông tin, tư vấn kịp thời cho người dân về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

- Phối hợp các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức quốc tế xây dựng và thực hiện các chiến dịch, kế hoạch, hoạt động truyền thông tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, vận động sự ủng hộ, tham gia của người dân và toàn xã hội.

- Nâng cao năng lực truyền thông tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19: phối hợp WHO Việt Nam, UNICEF Việt Nam và các tổ chức quốc tế khác tổ chức tập huấn nguy cơ truyền thông tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các phóng viên báo chí, cán bộ y tế, cán bộ tiêm chủng.

- Thu thập thông tin, lắng nghe dư luận và mạng xã hội để theo dõi phát hiện kịp thời, cung cấp các thông tin khoa học, chính xác, minh bạch để phản bác, xử lý kịp thời các tin đồn, tin giả ảnh hưởng xấu đến công tác tiêm vắc xin.

Thành lập Nhóm công tác (TWG) truyền thông triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, để quản lý kịp thời các khủng hoảng truyền thông liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 và sự cố sau tiêm chủng tại Việt Nam.

- Truyền thông về các tấm gương điển hình trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Xem nội dung chi tiết tại Quyết định 1924/QĐ-BYT năm 2023 (có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành).

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

812 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;