Hướng dẫn về hồ sơ miễn thuế TNCN theo Thông tư 97/2016/TT-BTC

Tổng cục thuế vừa có Công văn 3848/TCT-TNCN hướng dẫn hồ sơ, thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) cho cá nhân là người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam theo Thông tư 97/2016/TT-BTC (có hiệu lực từ 15/8/2016).

 

Theo đó, hồ sơ miễn thuế bao gồm:

  • Công hàm của cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam, kèm theo Danh sách Nhân viên Việt Nam được miễn thuế TNCN;
  • Bản sao Hợp đồng lao động.
    Trường hợp có thay đổi về Nhân viên Việt Nam do tuyển dụng mới/ chấm dứt hợp đồng lao động thì kèm theo Danh sách thay đổi Nhân viên và bản sao Hợp đồng lao động của Nhân viên Việt Nam tuyển dụng mới.

Hồ sơ miễn thuế có nhiều thay đổi so với quy định cũ (Hồ sơ chỉ yêu cầu 01 bản Danh sách nhân viên Việt Nam theo mẫu quy định).

 Xem chi tiết tại Công văn 3848/TCT-TNCN ban hành ngày 23/8/2016.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

564 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;