Hướng dẫn thực hiện chương trình và tổ chức dạy môn học GDQPAN ở đại học, học viện

Hướng dẫn thực hiện chương trình và tổ chức dạy môn học GDQPAN ở đại học, học viện
Trần Thanh Rin

Ngày 30/9/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn 5986/BGDĐT-GDQPAN về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2024-2025.

Hướng dẫn thực hiện chương trình và tổ chức dạy môn học GDQPAN ở đại học, học viện

Cụ thể, đối với việc thực hiện chương trình và tổ chức dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) ở đại học, học viện, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những nội dung hướng dẫn như sau:

- Tổ chức xây dựng kế hoạch, triển khai giảng dạy môn học GDQPAN bảo đảm đủ nội dung, thời gian theo đúng quy định tại Thông tư 05/2020/TT-BGDĐT ban hành Chương trình GDQPAN trong trường cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học.

Kịp thời điều chỉnh, bổ sung các nội dung đã thống nhất trong tập huấn công tác GDQPAN năm 2024.

- Cập nhật, bổ sung, điều chỉnh quy chế đào tạo phù hợp với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các quy định về giáo dục đào tạo, GDQPAN hiện hành.

- Các cơ sở giáo dục đại học được giao tự chủ môn học GDQPAN, các trung tâm GDQPAN thực hiện nghiêm quy định tổ chức dạy học tập trung theo quy định.

- Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên góp phần nâng cao chất lượng môn học GDQPAN.

Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực GDQPAN tại các cơ sở đào tạo, xác định nhiệm vụ nghiên cứu khoa học là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ và đơn vị, đặc biệt là các khoa đào tạo. Có chính sách khuyến khích thỏa đáng với những đề tài, những sản phẩm nghiên cứu có giá trị ứng dụng cao.

- Xây dựng ngân hàng để thi, đáp án bám sát chương trình, nội dung GDQPAN quy định tại Thông tư 05/2020/TT-BGDĐT; tổ chức kiểm tra, thi đánh giá kết quả môn học cho sinh viên bảo đảm trung thực, khách quan, công bằng, chính xác.

Các nội dung kiểm tra, thi Học phần 1, Học phần 2 theo hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận; Học phần 3, Học phần 4 các nội dung chiến thuật từng người trong chiến đấu tiến công, phòng ngự; điều lệnh đội ngũ đơn vị và điều lệnh đội ngũ từng người có súng; kỹ thuật sử dụng lựu đạn theo hình thức vấn đáp kết hợp thực hành động tác; nội dung kỹ thuật bắn súng Tiểu liên AK kiểm tra trên máy bắn tập.

Xem thêm tại Công văn 5986/BGDĐT-GDQPAN ngày 30/9/2024.

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;