Mới đây, Bộ Công an đã ban hành Thông tư 80/2019/TT-BCA hướng dẫn thực hiện điều 7, điều 8 Nghị định 105/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của pháp lệnh cảnh sát môi trường.
Theo đó, Quyết định kiểm tra phương tiện, đồ vật, địa điểm phải được ban hành bằng văn bản và thể hiện rõ:
Căn cứ kiểm tra: Ghi căn cứ ra quyết định kiểm tra theo quy định tại khoản 5 Điều 7 Pháp lệnh Cảnh sát môi trường và các căn cứ pháp lý khác có liên quan;
Đối tượng kiểm tra: Ghi các thông tin, đặc điểm cần thiết để xác định về đối tượng được kiểm tra;
Nội dung kiểm tra: Người có thẩm quyền quyết định kiểm tra xem xét căn cứ ra quyết định kiểm tra và nguyên tắc, mục đích, yêu cầu kiểm tra để xác định nội dung kiểm tra và ghi vào quyết định kiểm tra.
Người thực hiện việc kiểm tra: Ghi rõ họ tên, cấp bậc, chức vụ, đơn vị công tác của từng thành viên tổ kiểm tra; vai trò của từng thành viên, trong đó phải có tổ trưởng tổ kiểm tra;
…
Nội dung chi tiết xem tại Thông tư 80/2019/TT-BCA có hiệu lực từ 15/02/2020.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |