Hướng dẫn đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 2016

Theo Thông tư 03/2016/TT-BGDĐT, Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 có một số điểm mới nổi bật trong công tác xét tuyển như sau:

- Đối với các trường:

+ Ngoài phương thức nộp đăng ký xét tuyển (ĐKXT) và phí dự tuyển theo đường bưu điện hoặc thư chuyển phát nhanh thì thí sinh có thể nộp trực tuyến.

Các trường có thể quy định thêm phương thức khác nhưng phải phù hợp điều kiện thực tế, không gây khó khăn, tốn kém cho thí sinh và bức xúc xã hội.

+ Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25.

+ Bãi bỏ quy định “Tổ chức nhận và trả hồ sơ ĐKXT của thí sinh theo nguyện vọng”.

- Đối với thí sinh:

+ ĐKXT đợt I: Thí sinh chỉ được ĐKXT tối đa vào 02 trường, mỗi trường không quá 02 ngành; thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong đợt xét tuyển.

+ ĐKXT các đợt bổ sung: Thí sinh được ĐKXT tối đa vào 03 trường, mỗi trường không quá 02 ngành; thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong từng đợt xét tuyển.

+ Thí sinh ĐKXT vào các trường xét tuyển theo nhóm trường có thể đăng ký vào nhiều trường trong nhóm. Số ngành đăng ký tối đa trong mỗi đợt xét tuyển thực hiện theo quy định trên.

+ Thí sinh trúng tuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (có chữ kí của Chủ tịch Hội đồng thi và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi) cho trường có nguyện vọng học trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển.

+ Thời gian ĐKXT bắt đầu từ ngày 01/8 đến hết ngày 20/10 đối với hệ ĐH và đến hết ngày 15/11 đối với hệ CĐ.

Thông tư 03/2016/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 29/4/2016.

Quý Tân

573 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;