Hình thức tuyên truyền chính sách thuế với hoạt động thương mại điện tử

Hình thức tuyên truyền chính sách thuế với hoạt động thương mại điện tử
Lê Trương Quốc Đạt

Ngày 23/7/2024, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 3153/TCT-DNNCN về tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử.

Hình thức tuyên truyền chính sách thuế với hoạt động thương mại điện tử (Hình từ Internet)

Hình thức tuyên truyền chính sách thuế với hoạt động thương mại điện tử

Theo đó, trong thời gian qua Tổng cục Thuế đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để nâng cao hiệu quả công tác quản lý quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Đến nay, công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, một số Cục Thuế tỉnh, thành phố đã đạt được thành tích nổi bật trong công tác quản lý thu thuế, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, ...

Để tiếp tục quản lý thuế hiệu quả đối với hoạt động thương mại điện tử, bảo đảm huy động tích cực các nguồn lực cho ngân sách nhà nước, hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách trong những năm tới, Tổng cục Thuế đề nghị đồng chí Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo, điều hành kịp thời, sát sao, quyết liệt, làm triệt để, toàn diện và liên tục, tránh bỏ sót lọt các hành vi vi phạm trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử tại địa phương như sau:

- Tăng cường công tác tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, livestream bán hàng, kinh doanh trên nền tảng số, thông qua thực hiện đồng bộ các hình thức tuyên truyền như:

+ Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo, đài, truyền hình, ...);

+ Tổ chức hội nghị tập huấn chính sách thuế;

+ Tổ chức đối thoại trực tiếp với người nộp thuế;

+ Gửi thư ngô của Cơ quan thuế đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại điện tử;

+ Bố trí nhân sự, thiết lập số điện thoại, email riêng để tiếp nhận vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định, qua đó nâng cao hiểu biết, nhận thức và tính tự giác trong việc chấp hành pháp luật thuế của người nộp thuế.

Xem thêm chi tiết tại Công văn 3153/TCT-DNNCN ban hành ngày 22/7/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;