Gỡ vướng khi trưng cầu giám định của cơ quan được giao tiến hành một số hoạt động điều tra của CAND

Gỡ vướng khi trưng cầu giám định của cơ quan được giao tiến hành một số hoạt động điều tra của CAND
Dương Châu Thanh

Hướng dẫn 02/HDLN-BCA-VKSNDTC năm 2024 phối hợp thực hiện trưng cầu giám định, yêu cầu định giá tài sản của các cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành hoạt động điều tra của Công an nhân dân do Bộ Công an - Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành

Gỡ vướng khi trưng cầu giám định của cơ quan được giao tiến hành một số hoạt động điều tra của CAND

Theo đó, để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục trưng cầu giám định, yêu cầu định giá tài sản của các cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra của Công an nhân dân, liên ngành Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao thống nhất hướng dẫn việc phối hợp thực hiện thủ tục trưng cầu giám định, yêu cầu định giá tài sản của các cơ quan này.

Đơn cử, hướng dẫn việc gửi văn bản đề nghị, quyết định trưng cầu giám định, yêu cầu định giá tài sản; kết luận giám định, định giá tài sản giữa các cơ quan như sau:

- Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi ban hành văn bản đề nghị Cơ quan điều tra ra Quyết định trưng cầu giám định, yêu cầu định giá tài sản thì Cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra của Công an nhân dân phải gửi cho Viện kiểm sát cùng cấp với Cơ quan điều tra được đề nghị.

- Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi ra Quyết định trưng cầu giám định, yêu cầu định giá tài sản, Cơ quan điều tra phải gửi Quyết định, yêu cầu đó cho Viện kiểm sát cùng cấp và Cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra đã có văn bản đề nghị.

- Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được Kết luận giám định, Kết luận định giá tài sản, Cơ quan điều tra phải thông báo bằng văn bản và chuyển Kết luận đó cho Viện kiểm sát cùng cấp và Cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra đã có văn bản đề nghị.

Xem thêm tại Hướng dẫn 02/HDLN-BCA-VKSNDTC ban hành ngày 31/01/2024.

251 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;