Giảm tốc độ thiết kế đường sắt giao nhau với đường bộ

Ngày 16/6/2017, Quốc hội chính thức thông qua Luật đường sắt 2017 tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

 

Theo đó, điều chỉnh tốc độ thiết kế tối thiểu của đường sắt giao nhau với đường bộ từ 160 km/giờ xuống còn 100 km/h.

Và giữ nguyên quy định về xây dựng nút giao khác mức của đường sắt giao nhau với đường bộ trong 02 trường hợp:

  • Đường sắt giao nhau với đường bộ từ cấp III trở lên; đường sắt giao nhau với đường bộ đô thị;
  • Đường sắt đô thị giao nhau với đường bộ, trừ đường xe điện bánh sắt.

Ngoài ra, Luật đường sắt 2017 còn bổ sung thêm quy định mới về đường sắt tốc độ cao, đây là một loại hình đường sắt quốc gia có tốc độ thiết kế từ 200 km/h trở lên, có khổ đường 1.435 mm, đường đôi, điện khí hóa.

Luật đường sắt 2017 có hiệu lực từ ngày 01/7/2018, thay thế Luật Đường sắt 2005.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

376 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;